Thứ 6, 10/05/2024, 17:36[GMT+7]

Phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 5, 30/03/2017 | 08:11:17
1,487 lượt xem
Thực hiện Công điện số 17 của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý rác thải sinh hoạt, Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ đã vào cuộc tuyên truyền, vận động, tham gia chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường và bảo vệ môi trường.

Chi hội Phụ nữ tổ 47, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình tuyên truyền giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

Bồ Xuyên là phường có các tuyến phố chính với nhiều ngã ba, ngã tư; tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, chợ đầu mối, bến xe khách, có hơn 1.100 gia đình trên mặt đường kinh doanh nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường xuyên, tấp nập, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mô hình vỉa hè, đoạn đường phụ nữ tự quản, đội giao thông tĩnh của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường đã phát huy hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh. 

Bà Vũ Thị Liên, số nhà 313, đường Lý Bôn, tổ 47, phường Bồ Xuyên cho biết: Hiểu rõ ý nghĩa, sự quan trọng của các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, gia đình tôi đã tự giác tháo dỡ mái che. Bên cạnh đó, tôi cùng các chị em trong khu phố giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông, sử dụng các phương tiện giao thông bảo đảm an toàn. Đây là hoạt động góp phần bảo vệ an toàn cho chính những người thân trong gia đình và an toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Bình cho biết: Để việc bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, bảo vệ môi trường trở thành nếp sống trong cán bộ, hội viên phụ nữ, Hội LHPN thành phố đã phát động thi đua, chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền, ký cam kết tới từng gia đình hội viên, phụ nữ không lấn chiếm, tái chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền về công tác bảo đảm ATGT, quản lý đô thị, duy trì hiệu quả hoạt động các tổ phụ nữ tự quản, vỉa hè, đoạn đường phụ nữ tự quản... 19/19 xã, phường của thành phố có đội phụ nữ tham gia bảo đảm ATGT với hơn 130 thành viên, 408 chi hội thành lập các tổ tuyên truyền, vận động các hộ mặt đường không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh, không họp chợ ven đường gây cản trở giao thông...

Hội LHPN các huyện, thành phố và hội phụ nữ các đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh đang tích cực thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, quy định của pháp luật về bảo đảm hành lang ATGT đường bộ, quy chế quản lý vỉa hè đô thị và thực hiện văn minh đô thị. Đây là một trong những tiêu chí để Hội LHPN tỉnh đánh giá, xếp loại thi đua và xét đề nghị khen thưởng năm 2017.


Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
Để nâng cao vai trò của phụ nữ trong bảo đảm trật tự ATGT, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội tiếp tục tuyên truyền về chủ trương giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường và bảo đảm ATGT; tổ chức cho các gia đình hội viên ký cam kết thực hiện không tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu, bắc rạp đám hiếu, hỷ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, ùn tắc giao thông, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành hỗ trợ công tác giải tỏa, chống lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. Các cấp hội, hội viên, phụ nữ tăng cường giám sát, phản ánh kịp thời việc chấp hành quy định về bảo vệ hành lang ATGT...


Ông Trần Thượng Tứ, Bí thư Chi bộ tổ 47, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình
Phụ nữ là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác thực hiện Công điện số 17 của Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh. Các hoạt động hội gắn liền với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nên được hội viên, phụ nữ tham gia tích cực. Ít nhất 1 lần/tuần các chị đi tuyên truyền thực hiện bảo đảm ATGT, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, qua đó góp phần xây dựng đô thị văn minh.


Chị Lưu Thị Hằng, chủ cửa hàng quần áo số 235, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình
Lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, căng ô, che bạt gây khuất tầm nhìn của người đi đường... một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Là hội viên phụ nữ nhưng cũng là hộ kinh doanh ngay mặt đường, sau khi được tuyên truyền, vận động, ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, gia đình tôi đã tự giác dọn dẹp hàng hóa để về đúng nơi quy định, đồng thời tuyên truyền cho các hộ lân cận cùng thực hiện.

Phương Anh