Thứ 4, 03/07/2024, 19:26[GMT+7]

MTTQ huyện Quỳnh Phụ vận động toàn dân tham gia giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Thứ 2, 10/04/2017 | 09:16:53
2,049 lượt xem
Cùng với các địa phương trong tỉnh vào cuộc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, MTTQ các cấp huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân, từ đó tự giác tham gia giải tỏa hành lang ATGT.

Người dân Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT đường bộ.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung tới toàn bộ thành viên Ủy ban MTTQ huyện cùng MTTQ 38 xã, thị trấn; trong đó yêu cầu MTTQ các xã, thị trấn họp với chi bộ, ban công tác mặt trận các thôn, khu phố có các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân gương mẫu, tự giác chấp hành việc giải tỏa hành lang ATGT đường bộ. Các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tham gia vào ban ATGT địa phương trực tiếp xuống địa bàn đôn đốc, nhắc nhở người dân thực hiện công tác bảo đảm ATGT đường bộ. Sau khi các địa phương ra quân lập lại trật tự hành lang ATGT, MTTQ huyện đã triệu tập MTTQ các xã, thị trấn để đánh giá tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả sơ bộ, đồng thời bàn các giải pháp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tháo gỡ khó khăn. Các địa phương đều nghiêm túc thực hiện kế hoạch giải tỏa, các tầng lớp nhân dân đều đồng thuận, tự giác chấp hành. Dự kiến đến ngày 31/3 nhân dân sẽ hoàn thành việc tự tháo dỡ, giải tỏa các công trình vi phạm.

Người dân thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) tháo dỡ mái tôn, biển quảng cáo.

Quỳnh Hưng là một trong những địa phương tích cực thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh và đạt kết quả đáng ghi nhận. Sau khi rà soát, kiểm đếm có 115 gia đình giáp trục đường tỉnh 217 lấn chiếm hành lang ATGT để sản xuất, buôn bán, kinh doanh, MTTQ xã, các đoàn thể đã phối hợp với Ban ATGT xã mời các hộ lên UBND xã để thông báo về việc vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đồng thời vận động, tổ chức ký cam kết để các hộ tự giác di dời, tháo dỡ hàng quán, mái tôn, bảng, biển quảng cáo. Đến ngày 25/3, 100% các hộ vi phạm đã hoàn thành việc tháo dỡ, trả lại hành lang ATGT đường bộ.

Thị trấn Quỳnh Côi có 1.528 hộ gia đình, trong đó hơn 70% số hộ buôn bán, kinh doanh, đa số những hộ này đều treo, đặt biển hiệu quảng cáo sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kinh doanh. Những ngày này, trên các tuyến phố, tuyến đường của thị trấn, người dân đang tích cực tháo dỡ mái che, mái vẩy di động, sắp xếp xe máy, bày bán hàng hóa đúng nơi quy định. Ông Đinh Bá Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Quỳnh Côi cho biết: 6/6 ban công tác mặt trận các khu phố đã thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình vận động, tổ chức ký cam kết yêu cầu người dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm hoàn thành vào ngày 29/3. Từ ngày 29 - 31/3, ban công tác mặt trận các khu phố tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, thông báo kế hoạch cưỡng chế giải tỏa với những hộ không tự tháo dỡ.

Thời gian tới, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không tái diễn việc lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đồng thời tham mưu cho các cơ quan chức năng siết chặt công tác quản lý và có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường bộ.


Ông Vũ Hồng Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ)

Trong quá trình các hộ gia đình thực hiện giải tỏa hành lang ATGT, MTTQ và các tổ chức thành viên đã luôn bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt những khó khăn, phản ánh của người dân. Mỗi hội, đoàn thể đã phân công 10 người trực tiếp xuống giúp đỡ hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách, hộ neo người để nhanh chóng tháo dỡ mái tôn, hàng quán, trả lại hành lang ATGT bảo đảm đúng thời gian quy định.
Chị Nguyễn Thị Mai, thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ)

Nhận thức được chủ trương đúng đắn của các cấp chính quyền trong việc lập lại trật tự hành lang ATGT, cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, hội viên các đoàn thể nhân dân địa phương, gia đình tôi cùng những hộ xung quanh đã nhanh chóng giải tỏa hàng quán, công trình vi phạm góp phần bảo đảm ATGT đường bộ.
Anh Vũ Đức Hoàng, khu 2, thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ)

Gia đình tôi đã gắn thêm khoảng 30m2 mái tôn làm mái che, đặt bàn ghế trên vỉa hè để phục vụ cho việc kinh doanh đồ uống. Sau khi ban công tác mặt trận khu phố tới tuyên truyền, nhắc nhở, gia đình tôi nghiêm chỉnh chấp hành, tiến hành thu dọn bàn ghế, thuê thợ đến cắt, dỡ mái tôn, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.


Thanh Huyền