Thứ 6, 10/05/2024, 04:24[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 10/04/2017 | 16:44:42
2,104 lượt xem
Chiều ngày 10/4, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về công tác giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ; việc thực hiện Công điện số 17 của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý rác thải sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Dự họp có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT đường bộ, các địa phương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để người dân vi phạm tự giác trả lại hành lang ATGT đường bộ. Mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng qua tuyên truyền, vận động, đại đa số các hộ kinh doanh, buôn bán ven đường đều đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. 

Trước đó, các địa phương đã đồng loạt ra quân thu gom, xử lý rác thải theo Công điện số 17 của Chủ tịch UBND tỉnh. Bên cạnh những địa phương đã làm tốt vẫn còn một số bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân…

Lãnh đạo UBND Thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của các ngành, các huyện trong công tác lập lại trật tự hành lang ATGT và thu gom, xử lý rác thải. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định giải tỏa hành lang ATGT là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các huyện, thành phố cần nghiêm túc thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND về việc xử lý rác thải sinh hoạt và Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT. Bên cạnh đó các địa phương cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo dư luận tốt trong nhân dân, để người dân tự giác trả lại hành lang ATGT; ngoài ra các ngành chức năng của huyện cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ; từng địa phương phải kiểm điểm thật sâu sắc những kết quả đã đạt được trong thời gian qua về xử lý rác thải và lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, qua đó đối chiếu với tinh thần của Công điện, Chỉ thị để có được những giải pháp sát thực, phù hợp nhất ở từng địa phương; tiếp tục phát huy mô hình tự quản của người dân mà nòng cốt chính là các đoàn viên, hội viên, cán bộ, đảng viên; sau ngày 15/4, địa phương, đơn vị nào vẫn còn xảy ra tình trạng vi phạm thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh…

Phạm Hưng  - Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày