Thứ 7, 18/05/2024, 20:43[GMT+7]

Hỗ trợ phát triển lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản

Thứ 2, 24/04/2017 | 14:52:25
756 lượt xem
Để phát triển lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, UBND tỉnh đã xây dựng cơ chế hỗ trợ đối với các doanh nghiệp có dự án đầu tư được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được hỗ trợ không quá 60% chi phí và tổng mức hỗ trợ không quá 5 tỷ đồng/dự án để xây dựng hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị trong hàng rào dự án.

Khu xay xát của Công ty TNHH Liên Hạnh.

Hỗ trợ không quá 70% chi phí xử lý chất thải cho các nhà máy chế biến nông, lâm, thủy sản quy mô lớn, đã đầu tư, sử dụng nhiều lao động. Đối với đầu tư cơ sở sấy lúa, ngô, khoai, sắn và phụ phẩm thủy sản được hỗ trợ 2 tỷ đồng/dự án. Theo đó, doanh nghiệp, cá nhân xây dựng đầu tư cơ sở sấy lúa, ngô, khoai, sắn, sấy phụ phẩm thủy sản được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với công suất cơ sở sấy lúa, ngô, khoai, sắn phải đạt tối thiểu 150 tấn sản phẩm/ngày; sấy phụ phẩm thủy sản phải đạt tối thiểu 50 tấn sản phẩm/ngày được UBND tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị. Hỗ trợ chi phí vận chuyển sản phẩm với mức 1.500 đồng/tấn/km, có quy định cụ thể khoảng cách hỗ trợ, thời gian tính hỗ trợ là 5 năm.

Ngoài hỗ trợ nêu trên, nếu dự án chưa có đường giao thông, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước đến hàng rào dự án thì được hỗ trợ thêm 70% chi phí và tổng mức hỗ trợ không quá 5 tỷ đồng/dự án để đầu tư các hạng mục này.

Lưu Ngần

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày