Thứ 6, 05/07/2024, 01:24[GMT+7]

Vũ An: Một người dân tự ý san lấp đất hai vụ lúa để chuyển sang mục đích sử dụng phi nông nghiệp

Thứ 5, 08/06/2017 | 09:19:46
1,531 lượt xem
Một người dân ở xã Vũ An (Kiến Xương) đã tự ý san lấp đất hai vụ lúa để chuyển sang mục đích sử dụng phi nông nghiệp, vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai năm 2013 khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Thửa ruộng của gia đình ông Trịnh Minh Nghĩa đã bị san lấp để chuyển mục đích sử dụng phi nông nghiệp trái phép.

Ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch UBND xã Vũ An xác nhận: Trường hợp vi phạm nói trên là ông Trịnh Minh Nghĩa, thôn Đồng Vinh, xã Vũ An. Ông Nghĩa có quyền sử dụng đất đối với thửa ruộng 1.209m2 thuộc đất nông nghiệp (quỹ I) được UBND xã giao năm 2002 đến nay. Sau nhiều năm cấy hai vụ lúa, đến tháng 11/2016, ông Nghĩa tự ý đổ chất thải xây dựng và cát đen san lấp phá vỡ mặt bằng canh tác. 

Nhận được thông tin của nhân dân, ngày 28/11/2016, UBND xã Vũ An đã lập biên bản đình chỉ việc san lấp trái phép và yêu cầu gia đình ông Nghĩa khôi phục trả lại mặt bằng đất nông nghiệp. Tuy nhiên gia đình ông Nghĩa không những không chấp hành mà còn tiếp tục san lấp và tổ chức xây lắp nhà xưởng. 

Trước tình trạng ông Nghĩa cố tình coi thường các quy định của pháp luật, ngày 19/5/2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Xương đã có buổi làm việc với chính quyền hai xã Vũ An, Vũ Ninh (do đất của gia đình ông Nghĩa thuộc đất nông nghiệp xâm canh nằm trên địa giới hành chính xã Vũ Ninh) cùng gia đình ông Nghĩa để bàn giải pháp và chỉ đạo giải quyết. Song đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; tình trạng phá vỡ mặt bằng đất nông nghiệp và chuyển mục đích sử dụng trái  quy định của pháp luật của gia đình ông Trịnh Minh Nghĩa vẫn tiếp diễn với mức độ nghiêm trọng hơn.

Khắc Duẩn

tao - 7 năm trước

Tai sao co chuyen vo ly vay. Trach nhiem cua chinh quyen o dau

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày