Thứ 7, 06/07/2024, 05:33[GMT+7]

Tư vấn, đối thoại chính sách BHYT, BHXH tới người dân

Thứ 5, 08/06/2017 | 17:04:22
881 lượt xem
Hơn 200 cán bộ, nhân dân các xã: Tam Quang, Dũng Nghĩa, Minh Khai (Vũ Thư) tham gia hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình do Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức vào sáng ngày 8/6 tại UBND xã Tam Quang.

Người dân hỏi về quyền lợi khám chữa bệnh của người có thẻ BHYT.

Tham gia hội nghị tư vấn, đối thoại, cán bộ và nhân dân các xã được tìm hiểu về chính sách, lợi ích của người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh và việc hưởng lương hưu, chế độ tử tuất của người tham gia BHXH tự nguyện lúc về già. 

Tại hội nghị, những vấn đề liên quan đến mức đóng, phương thức đóng, thủ tục tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện cũng như quyền lợi khám chữa bệnh BHYT được nhiều người dân quan tâm.

Chiều cùng ngày, hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện sẽ được tổ chức tại UBND xã Tân Lập với sự tham gia của cán bộ và nhân dân các xã: Bách Thuận, Tân Lập, Tự Tân (Vũ Thư).

Hội nghị tư vấn, đối thoại được tổ chức là dịp để người dân nói lên những băn khoăn, thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, ngành Bảo hiểm xã hội, chính quyền địa phương nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và có những giải đáp kịp thời.

Hoàng Lanh