Thứ 3, 23/07/2024, 15:23[GMT+7]

Nâng cấp và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh

Thứ 4, 02/08/2017 | 17:02:43
1,284 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh tại cuộc họp của UBND tỉnh đánh giá kết quả hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh vào chiều ngày 2/8.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Thời gian qua, hoạt động ứng dụng CNTT của tỉnh thường xuyên được quan tâm, đầu tư, nâng cấp. Hạ tầng, trang thiết bị ứng dụng CNTT của các cơ quan, đơn vị ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã cơ bản đáp ứng yêu cầu tác nghiệp.

Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh gồm 21 máy chủ với hệ thống, thiết bị mạng hiện đại, an toàn bảo mật cao. Hệ thống mạng diện rộng được tỉnh triển khai đến 100% xã, phường, thị trấn.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ quản trị mạng được tỉnh tổ chức thường xuyên. Các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến xã đã tuân thủ chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan, đơn vị.

Ứng dụng CNTT trong các cơ quan tỉnh thông qua cổng thông tin điện tử của tỉnh, hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông, hệ thống thư điện tử, ứng dụng chữ ký số trên văn bản điện tử được triển khai 100% trong các cơ quan nhà nước. Kết nối thông tin của tỉnh với Trung ương diễn ra thông suốt.

Điều hành thông tin tại Trung tâm điều hành viễn thông Viettel Thái Bình.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã có gần 18 triệu lượt truy cập. Năm 2016, có 248.171 văn bản điện tử. 6 tháng đầu năm 2017 có 134.225 văn bản điện tử được trao đổi, đã cấp 1.521 chứng thư số cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh…

Đã đầu tư 64 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn kinh phí sự nghiệp chi cho 11 dự án, nhiệm vụ CNTT của tỉnh. Năm 2016, tỉnh Thái Bình đứng thứ 34 toàn quốc, nằm trong nhóm các tỉnh ở mức khá về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT Truyền thông.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các sở, ngành và các đơn vị liên quan trong việc phát triển ứng dụng CNTT của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh cần tổ chức quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc ứng dụng CNTT để đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành, các địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn giúp người dân hiểu biết và tiếp cận các quy trình khai thác cơ sở dữ liệu, chính quyền điện tử… giúp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Các ngành, địa phương khẩn trương rà soát lại cơ sở hạ tầng CNTT và nguồn nhân lực CNTT, khuyến khích cán bộ, công chức tự trang bị các thiết bị cá nhân phục vụ CNTT trên cơ sở hỗ trợ nhất định tùy theo nguồn lực tài chính của từng cơ quan đơn vị, kinh phí đào tạo nhân lực tập trung vào đào tạo kỹ năng CNTT cho cán bộ, công chức để cải cách hành chính, đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các sở, ngành liên quan thẩm định, nâng cấp, liên thông hệ thống phần mềm, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, khẩn trương khắc phục lỗi, hạn chế yếu kém trong việc liên thông cơ sở dữ liệu của từng cơ quan, địa phương, đồng thời, chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh nâng cấp cổng thông tin điện tử, chính quyền điện tử, các ứng dụng CNTT phục vụ cho việc hướng tới xây dựng thành phố thông minh. Bảo đảm tuyệt đối an toàn an ninh mạng và an toàn thông tin của tỉnh.

Từ năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh xếp hạng, đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các đơn vị, địa phương, trong đó, quy trách nhiệm cho người đứng đầu trong việc ứng dụng CNTT giải quyết các công việc.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Tài chính tham mưu cho Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh về vấn đề tài chính trong việc nâng cấp hạ tầng, ứng dụng CNTT của tỉnh.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày