Thứ 3, 23/07/2024, 20:08[GMT+7]

Ý kiến phản hồi về phản ánh của Báo Thái Bình xung quanh công tác xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn

Thứ 5, 31/08/2017 | 09:23:11
343 lượt xem
Đến nay, công tác tháo dỡ và xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ theo Quyết định số 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh đang bước vào giai đoạn nước rút. Góp phần vào việc thực hiện thành công chủ trương của tỉnh, thời gian qua, Báo Thái Bình đã kịp thời đưa nhiều tin, bài phản ánh liên quan đến nội dung trên.

Có thể điểm đến một số tin, bài như: Tháo dỡ lò vôi khu vực cầu Nghìn, khi lòng dân đã thuận đăng trên số báo ra ngày 29/5/2017; Quyết định xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn là đúng pháp luật, phù hợp với thực tế trên số báo ra ngày 24/8/2017; Ủy ban MTTQ thị trấn An Bài tích cực vận động tháo dỡ lò vôi đăng trên số báo ra ngày 25/8/2017… 

Dưới đây là những ý kiến phản hồi của độc giả bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ chủ trương đúng đắn của UBND tỉnh, cũng như ghi nhận sự đóng góp tích cực của Báo Thái Bình:

Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong quá trình triển khai tháo dỡ và xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, UBND huyện Quỳnh Phụ đã huy động lực lượng tập trung triển khai quyết liệt trong tuyên truyền, đối thoại, giải thích, vận động các chủ lò, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các hộ dân thuộc diện tháo dỡ, di dời lò vôi. Tính đến ngày 10/8/2017, huyện đã tiếp nhận tổng kinh phí gần 37 tỷ đồng và đã giải ngân hơn 32 tỷ đồng, trong đó tiền hỗ trợ cho các chủ lò tháo dỡ hơn 29 tỷ đồng, thanh toán tiền cho người lao động hơn 1 tỷ đồng… Đây là chủ trương đúng đắn, vì vậy chúng tôi mong rằng các chủ lò vôi nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành quy định của tỉnh và huyện.

Ông Phạm Đức Thuận, Chủ tịch UBND thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ

Công tác xóa bỏ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài được sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở, đến nay, đã đạt được những kết quả tích cực với trên 90% số lò vôi được xóa bỏ. Trong suốt thời gian triển khai thực hiện, địa phương chúng tôi rất trân trọng cảm ơn sự vào cuộc của các cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệt là Báo Thái Bình đã tích cực tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của tỉnh. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp tuyên truyền từ Báo Thái Bình.

 Ông Võ Văn Kiềm, tổ 12, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ

Qua công tác tuyên truyền của tỉnh, huyện, thị trấn An Bài cùng các cơ quan truyền thông chúng tôi nhận thức được rằng chủ trương xóa bỏ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn là hoàn toàn đúng đắn. Người dân chúng tôi đồng tình ủng hộ việc phát triển kinh tế nhưng phải gắn với bảo vệ môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người xung quanh.  

Ông Nguyễn Trung Kiên, tổ 12, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ

Không thể phủ nhận thời gian qua, các lò vôi tại khu vực cầu Nghìn đã phát triển kinh tế cho các chủ lò vôi và giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên, qua Báo Thái Bình phản ánh người dân chúng tôi được biết hoạt động của các lò vôi không chỉ gây ô nhiễm môi trường cao mà còn vi phạm hành lang cầu, hành lang thoát lũ… Cũng thông qua công tác tuyên truyền, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng từ tỉnh đến thị trấn đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các chủ lò vôi và người lao động, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chủ trương của tỉnh.

Phan Anh - Minh Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày