Thứ 5, 04/07/2024, 02:42[GMT+7]

Hội nghị sơ kết việc thực hiện xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài

Thứ 5, 31/08/2017 | 17:27:24
1,515 lượt xem
Chiều ngày 31/8, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài; lãnh đạo đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh và thành phố Hải Phòng.

Việc thực hiện Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài được sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành liên quan, quyết tâm cao của huyện Quỳnh Phụ và thị trấn An Bài và sự đồng tình của đa số chủ lò vôi đến nay đã đạt được những kết quả tích cực.

Bộ phận giúp việc, Tổ tuyên truyền, các đoàn kiểm tra liên ngành và các thành viên của các sở, ngành liên quan được điều động tham gia đều nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ.

Ban chỉ đạo thường xuyên tổ chức giao ban, bám nắm tình hình, đề xuất với các cấp có thẩm quyền đưa ra nhiều giải pháp trong quá trình thực hiện.

Việc chỉ đạo đối thoại và tập trung giải quyết các đơn thư kiến nghị, khiếu nại của các chủ lò và các đoàn luật sư được chủ lò thuê rất kịp thời đã góp phần quan trọng trong việc vận động tháo dỡ. Quá trình thực hiện chủ trương của tỉnh nhận được sự ủng hộ, hợp tác và tự giác tháo dỡ của nhiều chủ lò.

Các đơn vị chức năng tháo dỡ lò vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài .

Đến nay đã và đang tháo dỡ 106/115 ruột lò, đạt 92,2%; tổng kinh phí đã tiếp nhận 43,807 tỷ đồng, tổng kinh phí đã giải ngân 38,955 tỷ đồng, trong đó, tiền thanh toán hỗ trợ cho các chủ lò tháo dỡ là 35,547 tỷ đồng, tiền hỗ trợ người lao động 1,201 tỷ đồng, tiền thưởng cho các chủ lò 490 triệu đồng.

Sau khi nghe đại diện thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ và một số sở, ban ngành liên quan trình bày tham luận phân tích các yếu tố thuận lợi, khó khăn trong quá trình tháo dỡ, đưa ra các biện pháp trong thời gian tới; thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan, sự hợp tác của UBND thành phố Hải Phòng trong quá trình thực hiện chủ trương của tỉnh.

Để hoàn thành công tác tháo dỡ lò vôi theo Quyết định 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh, đồng chí yêu cầu đối với những ý kiến, kiến nghị nâng mức hỗ trợ của những chủ lò chưa đăng ký phá dỡ, mức hỗ trợ vẫn theo đúng quy định chung, không có ngoại lệ.

UBND tỉnh tổ chức đối thoại với các chủ lò vôi và luật sư có kiến nghị.

Đối với các hộ không tự nguyện tiến hành tháo dỡ vào thời điểm trước 24 giờ ngày 31/8, giao UBND huyện Quỳnh Phụ và thị trấn An Bài xây dựng kế hoạch cưỡng chế theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tiếp tục tăng cường các lực lượng chức năng làm tốt công tác phối hợp, tuần tra, kiểm soát tại khu vực.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên, làm tốt công tác tư tưởng các chủ lò và người lao động tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài theo chủ trương của tỉnh.

Các đơn vị liên quan và địa phương sớm củng cố hồ sơ, công bố quy hoạch khu vực cầu Nghìn. UBND huyện Quỳnh Phụ, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tổ chức đăng ký tháo dỡ, xây dựng phương án cưỡng chế và kế hoạch tổng kết sớm báo cáo UBND tỉnh.

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày