Thứ 3, 21/05/2024, 04:12[GMT+7]

Kiểm tra, đánh giá kết quả sản xuất vụ mùa tại Đông Hưng, Hưng Hà

Thứ 3, 10/10/2017 | 14:37:56
728 lượt xem
Sáng ngày 10/10, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, đánh giá kết quả sản xuất vụ mùa năm 2017 tại hai huyện Đông Hưng, Hưng Hà. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thống kê.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Đông Hưng

Đến nay, huyện Đông Hưng đã thu hoạch được 10% trong tổng số 11.600ha lúa mùa; năng suất dự kiến đạt 61,3 tạ/ha. Nông dân trong huyện đã gieo trồng được gần 2.000ha cây màu vụ đông ưa ấm, trong đó chủ yếu là ngô, bí, rau các loại.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn ngay từ đầu vụ, tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành cùng với tinh thần chủ động trong sản xuất của bà con nông dân nên vụ mùa năm nay, năng suất lúa bình quân của huyện Hưng Hà ước đạt 61,5 tạ/ha. Đến nay, nông dân đã thu hoạch được 4.000ha lúa mùa, gieo trồng được 2.000ha cây màu vụ đông ưa ấm. Các địa phương đang hướng dẫn nông dân thu hoạch lúa mùa khi thời tiết thuận lợi với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", "thu hoạch đến đâu làm đất gieo trồng cây màu vụ đông ưa ấm đến đó".

Trước tình hình mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày, sau khi kiểm tra thực tế tại các xã: Đông Động, Đông Xá, Phú Lương (Đông Hưng), Đoan Hùng (Hưng Hà), đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo hai huyện Đông Hưng, Hưng Hà tập trung chỉ đạo các địa phương huy động vật tư, phương tiện, nhân lực tiến hành khơi thông dòng chảy, khẩn trương tiêu úng trên mặt ruộng đồng thời chỉ đạo nông dân tích cực kiểm tra đồng ruộng, trường hợp phát hiện lúa, hoa màu đổ, ngập trong nước thì bằng mọi biện pháp tiêu cạn mặt ruộng, tránh để tình trạng lúa mọc mầm. Chuẩn bị đủ giống cây ưa lạnh phục vụ sản xuất vụ đông theo kế hoạch. Khi thời tiết tạnh ráo khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện thu hoạch lúa mùa, hoa màu có thể thu hoạch, đặc biệt ở vùng có khả năng bị ngập úng để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

 Lưu Ngần

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày