Thứ 3, 23/07/2024, 15:27[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:06:01
1,489 lượt xem
Sáng ngày 11/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và một số doanh nghiệp Nhật Bản thảo luận về việc hỗ trợ Thái Bình triển khai xây dựng khu kinh tế và xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh làm việc với ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo  một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với về vị trí địa lý, tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Thái Bình là tỉnh đồng bằng ven biển, có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp, có bờ biển dài 54km, bãi triều rộng 250km2 thuận lợi để phát triển nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản. Trong sản xuất công nghiệp và dịch vụ, Thái Bình đang phát triển mạnh các ngành công nghiệp dệt may, sản xuất sợi, da giày, sứ vệ sinh, thủy tinh, pha lê cao cấp. Ngoài ra, Thái Bình còn có thế mạnh về phát triển công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm công nghiệp phụ trợ và các ngành thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái biển. Thái Bình cũng có nhiều lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh về vị trí địa lý, nguồn năng lượng dồi dào, đặc biệt Thái Bình có khu kinh tế ven biển được Chính phủ phê duyệt thành lập thuộc mạng lưới các khu kinh tế quốc gia có diện tích hơn 30.583 ha nằm trải dài trên toàn bộ khu vực ven biển của tỉnh.

Với nhận thức sâu sắc rằng: Doanh nghiệp là động lực, là đầu tàu của nền kinh tế địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Fukada Hiroshi quan tâm giúp đỡ Thái Bình trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Nhật Bản đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội và thực hiện đầu tư vào Thái Bình nói chung, khu kinh tế ven biển Thái Bình nói riêng. Đồng chí khẳng định, Thái Bình luôn là địa chỉ hấp dẫn, tin cậy đối với các nhà đầu tư, luôn lắng nghe, thấu hiểu, điều chỉnh và đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư yên tâm làm ăn lâu dài và hiệu quả ở địa phương.

Ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu khẳng định dù trên cương vị nào cũng sẽ đóng góp hết sức mình để giới thiệu các doanh nghiệp của Nhật Bản đến Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng, nhất là những doanh nghiệp trẻ, có công nghệ vượt trội. Qua đây ông Fukada Hiroshi cũng mong muốn Thái Bình tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh.

                                                     Thu Thủy