Thứ 3, 23/07/2024, 07:30[GMT+7]

Giao ban công tác tuyên giáo quý III năm 2017

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:14:39
1,272 lượt xem
Sáng ngày 11/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo và hoạt động phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong khối tư tưởng văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng văn hóa quý III; triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thơi

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý III/2017, ban tuyên giáo các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và định hướng thông tin, tuyên truyền với những hình thức đa dạng, cụ thể, sinh động. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tổng hợp kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết ý kiến, nguyện vọng của người dân. 

Ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối tư tưởng văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng văn hóa đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong đó, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình đã đi sâu phản ánh một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm, là cầu nối tích cực giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp, các ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận một số vấn đề tuyên truyền về sử dụng nước sạch nông thôn, xây dựng nông thôn mới, tuyển quân, chống úng cho lúa và rau màu vụ đông; quản lý đất đai; giải phóng mặt bằng... Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo một số doanh nghiệp nước sạch thực hiện đúng quy định đã ban hành để đẩy nhanh tiến độ đấu nối sử dụng nước sạch; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tập huấn cho báo cáo viên cấp xã phương pháp, định hướng nội dung công tác khoa giáo…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ban tuyên giáo các cấp góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ban tuyên giáo các cấp nắm bắt các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2017 để tập trung tuyên truyền, phản ánh nhằm nâng cao nhận thức, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền chương trình nước sạch nông thôn, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. Nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân để định hướng dư luận, tùy từng thời điểm tổ chức tuyên truyền với nội dung, phương pháp khác nhau. Các cơ quan tuyên truyền tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức để tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện, thành phố, các cơ quan khối tư tưởng, văn hóa, xem xét giải đáp kịp thời.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày