Chủ nhật, 19/05/2024, 13:28[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ thi công một số dự án giao thông và công tác tiêu úng tại huyện Thái Thụy

Thứ 5, 12/10/2017 | 15:33:11
1,051 lượt xem
Sáng ngày 12/10, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công một số dự án giao thông và chỉ đạo công tác tiêu úng tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo công tác tiêu úng tại xã Thái Hồng (Thái Thụy).

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường tỉnh 456 (đoạn từ cầu Vô Hối đến thị trấn Diêm Điền) và dự án đường Thái Thủy – Thái Thịnh (Thái Thụy). 

Tuyến đường 456 có tổng chiều dài hơn 13km, đầu tuyến giao với quốc lộ 39 tại cầu Vô Hối, cuối tuyến giao với quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Thụy Hà. Từ ngày 16/3/2017, tuyến đường được khởi công xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, tổng vốn đầu tư hơn 298 tỷ đồng do UBND huyện Thái Thụy là chủ đầu tư. 

Đối với dự án đường Thái Thủy - Thái Thịnh, giai đoạn 2 từ km2+800 đến km7+950 có tổng chiều dài trên 5km với tổng vốn đầu tư trên 125 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công tháng 6/2015, theo kế hoạch sẽ bàn giao đưa vào sử dụng ngày 30/9/2017 với tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. 

Hiện nay, việc triển khai thi công hai dự án còn gặp một số khó khăn, vướng mắc, nhất là khâu giải phóng mặt bằng... Đặc biệt, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thái Thụy xảy ra mưa lớn gây ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thi công các dự án.

Sau khi nghe đơn vị thi công và lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy báo cáo và bàn giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành của huyện Thái Thụy, nhất là địa phương có tuyến đường đi qua  tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận để giải phóng mặt bằng theo quy định. Đơn vị thi công tuân thủ các quy định của thiết kế, đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn đã giải phóng mặt bằng. Phối hợp với các ngành, các đơn vị liên quan có kế hoạch di dời các cột điện, đường nước, cột viễn thông... Trong quá trình thi công phải bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, hạn chế ảnh hưởng đến mức tối đa cuộc sống của người dân.

Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp dân thu hoạch lúa bị ngập úng.

Sau khi kiểm tra tiến độ thi công một số dự án giao thông, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra và chỉ đạo công tác tiêu úng tại xã Thái Hồng (Thái Thụy) là địa phương có 280ha lúa bị ngập nước. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp huyện Thái Thụy và các địa phương trong huyện khẩn trương tập trung triển khai các phương án tiêu úng cứu lúa, hoa màu cho bà con nông dân. Tăng cường công tác kiểm tra đê, kè, cống và hệ thống thủy lợi trên địa bàn huyện kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố có thể xảy ra. Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng tiếp tục phối hợp với các địa phương điều động cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp dân thu hoạch lúa, ưu tiên các gia đình chính sách, gia đình neo đơn để giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân. Trong trường hợp mưa kéo dài ảnh hưởng đến nhiều diện tích hoa màu ngập, các ngành, các địa phương có thể tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo các trường cao đẳng, đại học tăng cường lực lượng học sinh, sinh viên về giúp dân thu hoạch hoa màu.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày