Thứ 7, 18/05/2024, 20:04[GMT+7]

70,1% gia đình hội viên, phụ nữ đã sử dụng nước sạch

Thứ 5, 02/11/2017 | 14:53:09
1,102 lượt xem
Hội thảo, tập huấn kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức sáng ngày 2/11.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội thảo.

Theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, tính hết tháng 10/2017, tỷ lệ trung bình gia đình hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh đã sử dụng nước sạch là 70,1%; có 96 xã có tỷ lệ hộ gia đình hội viên đấu nối nước sạch dưới 65%. Các cấp hội đã xã hội hóa được 80 triệu đồng hỗ trợ 40 gia đình hội viên, phụ nữ nghèo đấu nối nước sạch; tổ chức khảo sát, làm hồ sơ, giải ngân vốn vay Quỹ quay vòng vốn cho cấp nước vệ sinh hộ gia đình cho 500 gia đình hội viên phụ nữ xây dựng các công trình vệ sinh, công trình nước sạch và đấu nối nước sạch là 4 tỷ đồng...

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ kết quả, những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị, đề xuất của các cấp hội LHPN trong việc đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, nước sạch nông thôn và vệ sinh môi trường.

Các đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp hội LHPN đã cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân sử dụng nước sạch. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp hội tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về xây dựng nông thôn mới và chương trình nước sạch nông thôn. Trong đó có các tiêu chí xây dựng nông thôn mới mới ban hành; cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với chương trình xây dựng nông thôn mới và nước sạch nông thôn; tác dụng của việc sử dụng nước sạch trong bảo đảm sức khỏe nhân dân; các quy định của tỉnh về hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp nước sạch; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo, có giải pháp cụ thể đối với từng đối tượng, từng địa phương: xã chưa đạt 65%  tỷ lệ gia đình hội viên sử dụng nước sạch, xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng chưa đạt 65% tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch; gia đình hội viên phụ nữ, hội viên phụ nữ nghèo chưa sử dụng nước sạch. Các cấp hội LHPN phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp để từng bước giải quyết, tháo gỡ khó khăn của người dân, doanh nghiệp; chủ động phối hợp giám sát việc thực hiện các quy định của tỉnh đối với các doanh nghiệp cấp nước sạch, quá trình hoạt động của các doanh nghiệp này. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội nước sạch tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp, thống nhất các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề, đặc biệt là chất lượng nước sạch và chất lượng dịch vụ...

Cũng trong buổi sáng, các đại biểu đã thảo luận Dự thảo kế hoạch thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 – 2027. 

Buổi chiều cùng ngày, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị bổ khuyết một số vấn đề về sản xuất cây vụ đông năm 2017; triển khai đề án sản xuất vụ xuân, vụ mùa năm 2018.

Phương Anh



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày