Thứ 5, 04/07/2024, 17:19[GMT+7]

Yêu cầu Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà sớm thi công và hoạt động cấp nước trở lại phục vụ nhân dân

Thứ 2, 06/11/2017 | 14:42:40
1,171 lượt xem
Đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà, tại xã Tân Tiến (Hưng Hà) sáng ngày 6/11.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Công ty CP nước sạch Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hưng Hà.

Nhà máy nước tại xã Tân Tiến do Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà đầu tư xây dựng từ tháng 7/2016, công suất thiết kế 19.000mngày đêm, cung cấp nước cho 17 xã phía Bắc và Đông Bắc của huyện. Công ty đã thi công xây dựng xong 100% khối lượng các công trình sản xuất nước như: bể lọc, bể chứa, bể lắng, trạm bơm… Hiện tại, Công ty đã lắp đặt xong 85 km hệ thống đường ống chính dẫn nước đến các xã. Đường ống dịch vụ đến các hộ được khoảng 385/415km (đạt 90%). Nhà máy bắt đầu sản xuất và cung cấp nước cho nhân dân từ tháng 1/2017.

Công ty đã đấu nối được khoảng 1.582/36.347 hộ đăng ký sử dụng nước sạch ở 6 xã: Tân Lễ, Canh Tân, Hòa Tiến, Cộng Hòa, Tân Tiến, Đoan Hùng đạt 4,3%. 

Từ ngày 14/7/2017 đến nay nhà máy đã dừng hoạt động, không cung cấp nước cho nhân dân.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công ty giải trình rõ nguyên nhân dừng hoạt động; làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan; đồng thời thống nhất phương án giải quyết.

Nhà máy nước của Công ty CP nước sạch Hưng Hà đã dừng hoạt động cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Ảnh: Thành Tâm

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà sớm ổn định bộ máy, triển khai thi công cung ứng nước để nhân dân yên tâm sinh hoạt và sản xuất. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chậm nhất là ngày 10/11/2017, Công ty gửi kế hoạch triển khai thi công và cấp nước cụ thể từng ngày, từng xã trong phạm vi dự án đến UBND tỉnh, UBND huyện Hưng Hà, UBND các xã trong vùng lân cận. 

Từ ngày 16/11/2017, Công ty phải cấp nước trở lại cho các hộ dân đã đấu nối đồng hồ và triển khai lắp đặt cho tất cả các hộ dân đã nộp tiền, hoàn thành việc lắp đặt và cấp nước trước ngày 22/11/2017. Từ ngày 16/11/2017, Công ty triển khai lắp đặt đường ống cấp 3 (đến cổng các hộ dân) của tất cả các xã còn lại thuộc dự án, hoàn thành trong ngày 25/12/2017. Nếu từ ngày 16/11/2017, Công ty không triển khai các nội dung trên hoặc không hoàn thành đúng tiến độ trong kế hoạch thì UBND tỉnh thực hiện điều chỉnh lại quy hoạch cấp nước của dự án cho các doanh nghiệp khác. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Hưng Hà chỉ đạo bảo vệ an toàn tuyệt đối và tạo điều kiện cần thiết cho Công ty triển khai thi công dự án; đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân, không để mất ổn định chính trị. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục làm việc với các đơn vị, chuẩn bị sẵn sàng phương án thay thế trong trường hợp Công ty Cổ phần Nước sạch Hưng Hà không bảo đảm năng lực hoàn thành dự án theo tiến độ đã cam kết với tỉnh.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày