Thứ 7, 15/06/2024, 01:20[GMT+7]

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đoài

Thứ 3, 07/11/2017 | 14:22:58
930 lượt xem
Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đoài, xã Thụy Liên (Thái Thụy) được tổ chức sáng ngày 7/11.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh cho nhân dân thôn Đoài.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Thái Thụy.

Thôn Đoài có 136 hộ dân với 420 nhân khẩu. Năm 2017, thôn được UBND xã chọn làm điểm triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đoài đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục những khó khăn, dành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân trong thôn không ngừng được nâng cao. Tổng thu nhập năm 2017 của thôn đạt gần 12 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,9%. Đến nay, thôn có 96% gia đình sử dụng nước sạch. Nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có tai tệ nạn xã hội...

Với kết quả đó, 6 năm liền, thôn Đoài được công nhận là thôn văn hóa, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, nhân dân thôn Đoài, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong trong thời gian tới, thôn tiếp tục khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, giữ vững các tiêu chí nông thôn mới; làm tốt công tác xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư; quan tâm giúp đỡ nhau trong xóa đói, giảm nghèo bền vững; đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các tai, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Tiết mục văn nghệ do bà con nhân dân thôn Đoài thực hiện.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng khu dân cư thôn Đoài 10 triệu đồng và 9 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn; UBND huyện Thái Thụy, xã Thụy Liên khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày