Thứ 4, 26/06/2024, 08:18[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tam Bảo

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:56:43
747 lượt xem
Sáng ngày 8/11, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tới dự và chúc mừng ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn Tam Bảo, xã Nam Hồng, Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình chính sách.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Tiền Hải.

Thôn Tam Bảo có 610 hộ dân với hơn 2.650 nhân khẩu. Năm 2017, thôn được UBND xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải chọn làm điểm triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ xã, sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ xã, ban công tác mặt trận thôn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân khắc phục những khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng. 

Các chi hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ...đã tín chấp hơn 3,1 tỷ đồng cho 121 lượt thành viên vay. Từ nguồn vốn vay, các thành viên đã đầu tư mua sắm 5 máy xay xát, 9 máy cày bừa, 2 máy tuốt lúa, 5 xe ô tô chở vật liệu xây dựng, nhiều gia đình đầu tư chăn nuôi theo hướng công nghiệp và bán công nghiệp cho thu nhập bình quân từ 100 đến 200 triệu đồng/năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thôn còn 1,98%.

Trong xây dựng nông thôn mới, người dân thôn Tam Bảo đã hiến hơn 11.000mđất làm đường, giao thông nội đồng và góp trên 2 tỷ đồng làm 44 tuyến đường liên thôn với tổng chiều dài hơn 10km. Ban công tác mặt trận thôn đã kêu gọi con em xa quê ủng hộ xây dựng chùa cảnh, đường làng, đường nông thôn mới với tổng trị giá hơn 200 triệu. Nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có tai tệ nạn xã hội.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ và nhân dân thôn Tam Bảo, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị ban công tác mặt trận và các đoàn thể của thôn Tam Bảo thời gian tới cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chính sách có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân. 

Ban công tác mặt trận thôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, hương ước, quy ước của thôn, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, lắng nghe và tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, từ đó có những phản ánh đến cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết. Phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó lựa chọn những vấn đề nhân dân quan tâm như chuyển đổi cơ cấu phát triển kinh tế, vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chú trọng phát huy những nội dung mà địa phương có thế mạnh, xây dựng thành các mô hình điểm từ đó nhân rộng ra toàn xã. 

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dân thôn Tam Bảo tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, phấn đấu không còn hộ nghèo. 

Huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của huyện Tiền Hải, xã Nam Hồng tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để MTTQ xã thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong những năm tới đây.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng khu dân cư thôn Tam Bảo 10 triệu đồng và các suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn; UBND huyện Tiền Hải khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu. 

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày