Thứ 7, 04/05/2024, 14:02[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thu gom cáp viễn thông

Thứ 3, 28/11/2017 | 14:44:01
607 lượt xem
Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tiến độ thu gom cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh sáng ngày 28/11.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương rà soát, lập kế hoạch cụ thể, bố trí nhân lực khắc phục những tồn tại trên các tuyến đường có hệ thống cáp viễn thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Đến ngày 24/7/2017, các doanh nghiệp viễn thông đã xử lý được 9/51 tuyến đường trên địa bàn thành phố Thái Bình với tổng chiều dài gần 15km. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các doanh nghiệp viễn thông còn gặp nhiều khó khăn do số lượng cáp viễn thông treo trên cột điện nhiều, nhất là khu vực thành phố, thị trấn. Số lượng cáp viễn thông không sử dụng chưa được tháo dỡ, thu hồi rất lớn. Cáp viễn thông treo trên cột điện không bảo đảm khoảng cách an toàn…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện việc thu gom cáp viễn thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Thái Bình và các thị trấn. Công ty Điện lực Thái Bình chủ trì mua sắm vật tư và thiết bị phục vụ thu gom, bó cáp. Các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm chủ động xử lý, thu gom cáp viễn thông của đơn vị mình theo kế hoạch và quy định. Các sở, ngành, địa phương liên quan cử cán bộ tham gia kế hoạch thu gom cáp viễn thông do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, triển khai thực hiện.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày