Chủ nhật, 19/05/2024, 15:38[GMT+7]

Tổng kết và trao giải thưởng vụ mùa năm 2017 trong khuôn khổ dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults (AVERP)”

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:18:25
726 lượt xem
Hội nghị tổng kết và trao giải thưởng vụ mùa năm 2017 trong khuôn khổ dự án Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults (AVERP)” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) được tổ chức vào sáng ngày 6/12.

Trao thưởng cho các đơn vị tham gia thành công trong việc tăng năng suất, giảm phát thải khí nhà kính

Dự án AVERP được triển khai theo 2 giai đoạn: Giai đoạn I kéo dài trong hai vụ thử nghiệm: vụ mùa năm 2017 và vụ xuân năm 2018, trong đó 11 đơn vị tham gia tranh giải được lựa chọn sẽ thử nghiệm các giải pháp công nghệ do họ đề xuất trong điều kiện thực địa của tỉnh Thái Bình. 

Trong vòng sáu tháng qua, cơ quan quản lý dự án AVERP (Tổ chức SNV) và các cơ quan kiểm định đã phối hợp chặt chẽ với Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Bình để thu thập dữ liệu về các chỉ tiêu nông học và đo đạc phát thải khí nhà kính. Tất cả dữ liệu đã được phân tích để tính năng suất và lượng phát thải khí nhà kính so với dữ liệu cơ sở của phương thức canh tác truyền thống với các mô hình đối chứng tương ứng. 

Trong số 11 đơn vị tham gia tranh giải, 9 đơn vị đã thành công trong việc tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính với tỷ lệ tăng năng suất trung bình là 26% và tỷ lệ giảm phát thải KNK trung bình là 12,5% so với dữ liệu cơ sở ban đầu.

Hội nghị đã tiến hành trao giải cho 9 đơn vị với mức thưởng dựa trên tỷ lệ tương ứng với kết quả của họ với tổng số tiền trao thưởng là 55.000 đô la Mỹ cho vụ thử nghiệm đầu tiên.

Lưu Ngần