Chủ nhật, 30/06/2024, 23:20[GMT+7]

Tòa Giám mục Thái Bình tổ chức khám bệnh thiện nguyện cho bệnh nhân phong

Thứ 5, 14/12/2017 | 15:29:13
1,323 lượt xem
Ngày 14/12, tại Nhà thờ Chính toà Thái Bình, Tòa giám mục Thái Bình đã tổ chức cho đoàn bác sĩ thiện nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân, người từng là bệnh nhân phong trong và ngoài tỉnh.

Nhân viên y tế khám sức khỏe cho bệnh nhân phong tại Nhà thờ Chính tòa Thái Bình. Ảnh: Trịnh Cường

Đoàn các bác sĩ thiện nguyện đa số đến từ các bệnh viện lớn ở Hà Nội và Thái Bình. Bệnh nhân phong đến từ các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội…

Trong thời gian 1 ngày, các bác sĩ đã khám, tư vấn cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, cấp thuốc bổ miễn phí cho tổng số hơn 1.000 bệnh nhân, trong đó đa số là người cao tuổi.

Riêng tỉnh Thái Bình có 150 bệnh nhân phong và người từng bị bệnh phong đến từ làng Phong và Bệnh viện Phong - Da liễu Văn Môn được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. 

Tòa Giám mục Thái Bình còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: liên hoan, giao lưu, vui chơi giải trí, tặng quà là đồ dùng sinh hoạt, quần áo với mục đích chia sẻ, động viên người bệnh phong bớt mặc cảm bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Hà Dung