Thứ 6, 17/05/2024, 12:46[GMT+7]

Thái Thụy bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm

Thứ 6, 15/12/2017 | 09:07:32
872 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, huyện Thái Thụy tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường 456 đoạn qua xã Thụy Hà.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện Thái Thụy, trong năm 2017, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện được duy trì ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. 

Tính từ ngày 15/11/2016 đến ngày 15/11/2017, trên địa bàn huyện xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 16 người, bị thương 1 người; giao thông đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào. So với năm 2016, giảm 4 vụ tai nạn, số người chết giảm 3 người, số người bị thương giảm 5 người. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng…

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT có vai trò quan trọng, ngay từ đầu năm, Ban An toàn giao thông huyện đã phân loại đối tượng, nội dung tuyên truyền trong các cơ quan, đơn vị, hướng dẫn cơ sở tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ, tết… Đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo, đài của tỉnh, huyện viết tin, bài phản ánh về tình hình ATGT, cảnh báo các nguy cơ gây tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh như đội mũ bảo hiểm, không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... Ban An toàn giao thông các xã, thị trấn đã tổ chức phát trên đài truyền thanh 5.145 buổi với nội dung liên quan đến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và thông báo 1.118 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia quản lý, giữ gìn đường giao thông trên địa bàn sạch đẹp, ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các hộ dân sống ven các tuyến đường trên địa bàn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy còn tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm; tổ chức nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề trên các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn phức tạp về tai nạn giao thông; tập trung xử lý các trường hợp chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm… Qua công tác tuần tra, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý 2.253 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1,3 tỷ đồng, tước có thời hạn 137 giấy phép lái xe, tạm giữ 263 phương tiện. 

Cùng với bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Ban An toàn giao thông huyện còn tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa tới các chủ bến bãi và người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra 13 bến đò trên địa bàn huyện, trong đó yêu cầu 6 bến hoàn thiện về điều kiện hoạt động, đình chỉ hoạt động 1 bến đò. Qua đó từng bước đưa hoạt động giao thông đường thủy vào nền nếp, trật tự.

Thượng úy Đinh Thanh Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong đó, Công an huyện sẽ phối hợp với Ban An toàn giao thông các xã, thị trấn tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Song song với đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như các quốc lộ 37, 37B, các tuyến đường tỉnh 456, 459, 455, 462, khu vực cổng trường nơi tập trung đông học sinh điều khiển xe máy điện, xe đạp điện. Tập trung xử lý các lỗi như xe ô tô không bảo đảm an toàn kỹ thuật, vi phạm kết cấu so với đăng ký; xe đỗ, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu, bia khi lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp điện tham gia giao thông…

Trần Tuấn