Thứ 4, 24/07/2024, 06:01[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Hưng Hà về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân sử dụng nước sạch

Thứ 2, 18/12/2017 | 20:48:51
1,212 lượt xem
Chiều ngày 18/12, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hưng Hà về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân sử dụng nước sạch.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch của huyện Hưng Hà mới đạt 38,9%. Trong đó, 18 xã, thị trấn phía Nam có dự án cấp nước hoạt động tốt, tỷ lệ nhân dân đấu nối sử dụng nước sạch đạt 68,6%. Các xã thuộc khu vực phía Bắc và Đông Bắc thuộc phạm vi cung ứng của Công ty Cổ phần nước sạch Hưng Hà tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch mới đạt là 5,1% do trước đó công ty dừng hoạt động một thời gian do vướng mắc trong vấn đề chuyển giao pháp nhân trong nội bộ. Sau khi các cổ đông mới tiếp nhận công ty, công ty đã đưa nhà máy nước hoạt động trở lại; đồng thời tích cực triển khai tiếp tục thực hiện các hạng mục của dự án cấp nước. Đến nay, công ty đã hoàn thiện xong hệ thống đường ống dịch vụ ở 90 thôn trong tổng số 125 thôn của 17 xã, các thôn còn lại hiện đang tiến hành thi công. 

Hiện công ty đang nỗ lực đến ngày 31/12/2017 sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống mạng cấp nước; đồng thời duy trì cấp nước ổn định, liên tục cho nhân dân; đấu nối thêm trên 4.000 hộ dân đăng ký, đấu nối sử dụng nước sạch.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ nguyên nhân các xã có hệ thống đường ống hoàn thiện mà tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch thấp, thậm chí có xã, có thôn chưa tổ chức đấu nối được hộ nào. Từ đó thảo luận đề xuất các giải pháp để vận động người dân đấu nối sử dụng nước sạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp khắc phục những tồn tại trước đây; tích cực triển khai hoàn thiện toàn bộ hệ thống mạng cấp nước đến các thôn. Xây dựng lịch làm việc cụ thể với các xã về việc triển khai đấu nối tới các hộ dân. Chuẩn bị tài liệu công khai chất lượng nước theo quy định của tỉnh. Bảo đảm chất lượng nước cung cấp cho người dân. Tất cả đường ống lắp chung với đường ống thoát nước phải có biện pháp xử lý. Khẩn trương hoàn trả mặt đường giao thông cho người dân. Đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu có chính sách ưu đãi đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn như kéo dài thời gian đóng kinh phí đấu nối ban đầu. 

Đối với các xã, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chia sẻ khó khăn, vướng mắc của địa phương do doanh nghiệp dừng hoạt động một thời gian dài, ảnh hưởng đến tâm lý của người dân. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp để cùng phối hợp làm cho tốt; có giải pháp vận động nhân dân đấu nối sử dụng nước sạch; quyết tâm trước tết Nguyên đán đạt chỉ tiêu 65% các hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch (đối với các xã hoàn thành xong đường ống); phấn đấu kết thúc năm 2018, tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch đạt 80% theo quy định của tỉnh. 

Đối với Huyện ủy, UBND huyện, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị phân công các đồng chí lãnh đạo huyện xuống các xã trực tiếp kiểm tra, giải quyết, tháo gỡ khó khăn hiện nay. Chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện công khai các tài liệu liên quan đến chất lượng nước với người dân. Giao trách nhiệm cho các tổ chức đoàn thể: nông dân, cựu chiến binh, phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đấu nối sử dụng nước sạch. Chủ động phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề đặt ra hiện nay.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày