Thứ 2, 01/07/2024, 01:17[GMT+7]

Công an vào cuộc điều tra đối tượng đánh bác sĩ khi đang cấp cứu bệnh nhân

Thứ 3, 26/12/2017 | 18:47:26
4,476 lượt xem
Chiều 26/12, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh cho biết, đơn vị này đã gửi báo cáo nhanh đến Sở Y tế tỉnh và Phòng PA83 Công an tỉnh đề nghị điều tra làm rõ vụ một người dân hành hung bác sĩ của Trung tâm khi đang cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ Nghĩa được đồng nghiệp tại Trung tâm Cấp cứu 115 băng vết thương.

Cũng trong chiều 26/12, Trưởng Công an huyện Đông Hưng - Thượng tá Bùi Đức Thịnh cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Như Báo Thái Bình điện tử đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 20h50 ngày 25/12. Vào khoảng thời gian này, Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình tiếp nhận cuộc gọi điện thoại thông báo của một cán bộ đang công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng) có một vụ tai nạn giao thông, trạm y tế xin một xe cấp cứu 115 vận chuyển.

Sau khi nhận được tin báo và được lệnh từ Trung tâm, xe cấp cứu với bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng lập tức lên đường. Ê kíp có mặt tại hiện trường vào lúc 21h10 cùng ngày.

Qua chẩn đoán nhanh, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa xác định nạn nhân bị gẫy hở xương cẳng chân và tỏ ra rất đau đớn. Người nhà bệnh nhân đã yêu cầu phải chuyển bệnh nhân đi ngay, nhưng bác sĩ Nghĩa xác định và giải thích bệnh nhân cần phải được giảm đau trước, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới tiến hành vận chuyển về bệnh viện. Bởi nếu vận chuyển ngay, bệnh nhân có thể xốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Trong lúc bác sĩ Nghĩa quay lại cửa cạnh xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, lái xe Đào Văn Hoàng cũng đồng thời lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe thì bất ngờ bác sĩ Nghĩa bị một người xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu... làm gẫy kính. Tuy bị hành hung nhưng bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi giảm đau, nẹp cố định cho bệnh nhân xong, kíp cấp cứu vận chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Khi về đến trung tâm, mắt bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa bị sưng nề, mũi chảy máu, các bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 đã tiến hành vệ sinh vết thương, băng bó cho bác sĩ Nghĩa. Xác định bác sĩ Nghĩa có thể bị gẫy mũi và ảnh hưởng nặng đến mắt do bị đánh, bác sĩ Nghĩa đã được đưa sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu và điều trị.

Chiều 26/12, Giám đốc sở Y tế Thái Bình Phạm Văn Dịu xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: Hiện tại tình hình sức khỏe của bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã tạm thời ổn định. Bác sỹ Nghĩa bị gẫy xương mũi, rách giác mạc mắt bên trái và đang được một ê kíp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật nâng xương mũi bị gẫy. Qua một số nguồn tin, được biết đối tượng gây nên vết thương cho bác sỹ Nghĩa là người nhà bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Được biết, đối tượng đánh trọng thương bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã bị Công an huyện Đông Hưng bắt giữ ngay trong đêm 25/12.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

HÀ DUNG - KHÁNH LINH


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày