Thứ 7, 06/07/2024, 08:20[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Thứ 4, 03/01/2018 | 08:09:21
658 lượt xem
Chiều 2-1, tại TP Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng lớn lao, toàn diện trên nhiều mặt của tỉnh Thừa Thiên - Huế, thể hiện ở việc dịch chuyển kinh tế - xã hội theo hướng rất tiến bộ: dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp; tỉnh đã làm tốt một số chính sách cho người dân như tỷ lệ giảm nghèo. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần tiếp thu những ý kiến đóng góp của các bộ, ngành, Chính phủ để hoàn thiện kế hoạch, tìm cách làm tốt nhất cho định hướng phát triển năm 2018. Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2018, Thừa Thiên - Huế cần bám sát Nghị quyết T.Ư 6 của Ðảng và Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ với phương châm: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả". Ðể huy động nguồn lực phát triển, tỉnh cần phải thảo luận để có cơ chế, chính sách cụ thể trong phát triển; phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, chú trọng bảo vệ môi trường để xây dựng Huế có môi trường sống tuyệt vời và trở thành một nơi đáng sống. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, chống suy thoái, chệch hướng, chống làm việc cầm chừng; sắp xếp lại bộ máy hiệu lực, hiệu quả, hành động mạnh mẽ, đồng bộ.

Về phương hướng phát triển trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục có giải pháp đột phá mạnh mẽ về du lịch - dịch vụ, có chiều sâu để làm sao du khách đến Huế ở lại lâu hơn. Muốn làm được điều này cần quan tâm đến chất lượng du lịch, phát triển nhiều loại doanh nghiệp và phát huy các ngành nghề truyền thống phục vụ cho du lịch. Chú trọng giữ gìn di sản văn hóa; quản lý tốt quy hoạch và phát huy lợi thế so sánh để phát triển nhưng không mâu thuẫn giữa phát triển với bảo tồn di sản văn hóa. Tỉnh cần quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đặc biệt chú ý những chỉ số xếp hạng còn thấp như tính năng động của chính quyền… Cần sự liên kết chặt chẽ giữa Ðại học Huế với chính quyền các cấp và doanh nghiệp ở địa phương để phối hợp hỗ trợ đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, xây dựng chính sách, thực hiện quy hoạch…

Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương đối với một số kiến nghị của tỉnh về thu hút đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh đối với một số dự án lớn trên địa bàn. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý, việc thu hút đầu tư phát triển phải phù hợp với mục tiêu phát triển của tỉnh và phục vụ tốt cho phát triển du lịch - dịch vụ; giao các bộ, ngành xem xét tham mưu Chính phủ đối với một số dự án đầu tư có tính khả thi, phục vụ ngay và kịp thời cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh cần có các hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo và phải bắt tay ngay vào việc hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2018 với chất lượng cao nhất.

* Sáng 2-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ thăm làm việc tại Ðại học Huế. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, định hướng một số vấn đề lớn đối với Ðại học Huế, Thủ tướng đề nghị trường phải quan tâm đồng thời cả tri thức khoa học, phương pháp tự nghiên cứu, các kỹ năng mềm và phải gắn với thực tiễn, giúp sinh viên sáng tạo, trải nghiệm, trưởng thành về tâm lý, trí tuệ và năng lực hành động. Phải thật sự đào tạo theo nhu cầu xã hội, cả số lượng, chất lượng, cơ cấu, hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Tăng cường ứng dụng công nghệ, đổi mới tư duy dạy và học, thay đổi phương pháp cung cấp kiến thức, phát huy chủ động sáng tạo của người học.

Thủ tướng nhấn mạnh, Ðại học Huế không được tự hài lòng, không chủ quan với những gì đã đạt được mà phải tích cực, chủ động hơn trong công việc với tư cách một đại học lớn. Huế phải là một trung tâm đổi mới và Ðại học Huế cũng phải là một trung tâm đổi mới trong sự phát triển giáo dục đại học. Các sản phẩm đầu ra của Ðại học Huế phải được đo lường thường xuyên và công khai, phải được quốc tế và trong nước công nhận, phải xem mức độ hài lòng của sinh viên đối với môn học, ngành học, giảng viên, nhất là những kiến thức đó phải đáp ứng được yêu cầu của thực tế cuộc sống. Phải kết nối với các nhà tuyển dụng trong đào tạo, tổ chức các chương trình hướng nghiệp, các mạng lưới sinh viên rộng rãi, kết nối chặt chẽ với chính quyền địa phương. Chú trọng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; tăng nhanh tỷ lệ giảng viên có trình độ cao. Giảng viên Ðại học Huế không những là các nhà giáo, nhà khoa học giỏi mà còn là những người tư vấn, phản biện chính sách giỏi cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phải tạo điều kiện cho sinh viên phát huy năng lực bản thân, có lý tưởng, hoài bão.

* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Khu du lịch Laguna Lăng Cô (huyện Phú Lộc) do Tập đoàn Banyan Tree (Xin-ga-po) làm chủ đầu tư và Vườn quốc gia Bạch Mã. Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Banyan Tree tiếp tục đầu tư vào giai đoạn 2 của dự án nhằm đưa Laguna Lăng Cô trở thành khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực.

Ðến thăm Vườn quốc gia Bạch Mã, Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu của vườn trong nỗ lực bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học độc đáo, đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất nhằm phát triển du lịch bền vững Vườn quốc gia Bạch Mã. Thủ tướng và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trung tâm điều hành dịch vụ du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã.

* Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường ở phường Xuân Phú và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiệp ở phường Trường An (TP Huế); tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày