Chủ nhật, 19/05/2024, 14:44[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công quốc lộ 39

Thứ 6, 19/01/2018 | 15:35:45
1,110 lượt xem
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sáng ngày 19/1 về công tác giải phóng mặt bằng và thi công nâng cấp quốc lộ 39.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) có tổng mức đầu tư 6.305 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho 2 gói thầu trên quốc lộ 39 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình khoảng 843 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp đoạn Triều Dương - Minh Tân và đoạn Vô Hối - Diêm Điền. Dự án đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình với chiều dài 31,27km, trong đó đoạn Triều Dương - Minh Tân dài 18,4km, đoạn Vô Hối - Diêm Điền dài 12,8km...

Ngay từ khi triển khai thực hiện, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, gói thầu CP13 đoạn Triều Dương - Minh Tân đã bàn giao mặt bằng sạch được 14,9/18,4km (đạt 81%); mặt bằng vướng chưa bàn giao còn 3,5km và khoảng 110 cột điện, cột viễn thông. Gói thầu CP14 đã bàn giao mặt bằng sạch 12,7km/12,8km; hiện còn vướng 100m mặt bằng chưa bàn giao của 4 hộ dân thôn Ngoại Trình, xã Thụy Hà (Thái Thụy).

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nơi có tuyến đường đi qua tập trung giải quyết dứt điểm các vị trí mặt bằng còn vướng không thi công được để bàn giao cho nhà thầu trong thời gian sớm nhất; khi đã có mặt bằng sạch, các nhà thầu phải huy động tối đa máy móc, nhân lực, vật tư, phương tiện triển khai thi công, bảo đảm tiến độ đề ra. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trực tiếp chỉ huy, giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39; các ngành liên quan cử lãnh đạo có nghiệp vụ và các cán bộ trực tiếp tham mưu, giúp việc cho đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng thời tư vấn cho các huyện và các đơn vị liên quan để thực hiện những nội dung công việc trên.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày