Thứ 4, 24/07/2024, 04:23[GMT+7]

Các cấp công đoàn: Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 5, 01/02/2018 | 09:54:07
939 lượt xem
Những ngày này, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 2/2/2018), người con ưu tú của quê hương Thái Bình, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, nhà cách mạng của giai cấp công nhân.

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Đồng chí Bùi Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Trong đó, các hoạt động tập trung chủ yếu vào việc tuyên truyền, giáo dục về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên và tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XXIII Công đoàn tỉnh và Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam.

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm, đầu tháng 1/2018 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và ký giao ước thi đua giữa các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố. Đồng thời tổ chức cho các thế hệ cán bộ công đoàn dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy). 

Anh Nguyễn Bá Mạnh, cán bộ Ban Tuyên giáo, Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: Là thế hệ trẻ, mỗi khi được cùng các cán bộ công đoàn dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong lòng tôi luôn cảm thấy tự hào vì tỉnh Thái Bình có những người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất. Bản thân tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cho tổ chức công đoàn.

Cùng với hoạt động tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động được các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình những ngày này, phong trào thi đua tăng năng suất lao động được đông đảo công nhân hưởng ứng. Tại 4 nhà máy, hơn 10.000 công nhân của Công ty ra sức thi đua vượt mức kế hoạch đề ra. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, Công ty đã có nhiều chính sách khuyến khích, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất. Hàng tuần, hàng tháng chúng tôi đều có chế độ thưởng nếu công nhân vượt mức kế hoạch đề ra, mức thưởng tuần cao nhất cho một công nhân khoảng 200.000 đồng. Ngoài ra, dịp này nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được các tổ chức công đoàn hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn. 

Với chị Trần Thị Thía, công nhân tại Công ty TNHH Poong shing Vina, việc nhận được kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn đúng dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh khiến chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc, chị chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn không có điều kiện xây mới nhà ở, thông qua Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, gia đình tôi được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà ở. Dịp khánh thành nhà đúng vào dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh nên tôi rất vui.

Bên cạnh khuyến khích, động viên người lao động, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động để đưa ra những giải pháp bảo đảm quyền lợi cho người lao động; tuyên truyền trong công nhân lao động về vai trò của công đoàn và lấy ý kiến về đổi mới hoạt động công đoàn ở doanh nghiệp. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức tuyên dương, khen thưởng công nhân có thành tích trong lao động sản xuất và công tác.

Việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, lịch sử truyền thống, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin đối với Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày