Thứ 2, 22/07/2024, 23:38[GMT+7]

Kiến Xương: Phát hiện và xử lý 14 vụ phạm pháp hình sự ngay trước Tết

Thứ 3, 13/02/2018 | 10:53:11
907 lượt xem
Đó là kết quả trong ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của huyện Kiến Xương từ ngày 1/2 tới nay được lãnh đạo huyện Kiến Xương báo cáo với đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Mậu Tuất, sáng ngày 13/2.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Đoàn kiểm tra của tỉnh thăm, động viên Tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông trên địa bàn. Ảnh: Khắc Duẩn.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Kiến Xương thành lập 37 tổ công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 và Nghị định 36. Sau ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng công an đã phát hiện, điều tra, xử lý 3 vụ trộm cắp, 6 vụ đánh bạc, bắt 5 vụ mua bán trái phép chất ma túy. Vận động người dân tự giác giao nộp, thu hồi 2 vũ khí thô sơ, 1 công cụ hỗ trợ, 1 quả lựu đạn, 22 viên đạn các loại; tuần tra đêm phát hiện và thu giữ 33 quả pháo trứng tổng trọng lượng 1kg tại xã Vũ Ninh.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo huyện Kiến Xương, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn ổn định và được giữ vững. Đã chuyển và trao quà Tết của trung ương, của tỉnh và huyện tới tận tay 12.693 đối tượng người có công; vận động và tặng 17.125 suất quà Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ  bảo đảm đúng, đủ, kịp thời.

Các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân tạo không khí phấn khởi để nhân dân đón tết. Công tác tuyển quân, trực sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động phát triển kinh tế trên địa bàn diễn ra theo kế hoạch.

Thành viên Tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý  hướng dẫn giao thông và nhắc nhở người dân không lấn, chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang ATGT. Ảnh: Khắc Duẩn.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo và kiểm tra tại xã Vũ Quý, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ huyện tới cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động để nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm, vui vẻ.

Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân chấp hành quy định pháp luật; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ tặng quà cho người nghèo, cận nghèo để mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các loại tội phạm; thực hiện đồng bộ các giải pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tiếng pháo và cháy nổ, ùn tắc, tai nạn giao thông và không có trọng án xảy ra trên địa bàn.  Bên cạnh đó, các địa phương chú trọng tuyên truyền, động viên, quản lý tân binh tránh vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội và sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2018.

Hiện nay, nông dân bắt đầu bước vào sản xuất vụ xuân, cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm gieo cấy 100% diện tích trong khung lịch thời vụ và chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh đầu vụ tốt phấn đấu giành vụ xuân thắng lợi.


Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày