Thứ 2, 20/05/2024, 16:45[GMT+7]

Kubota Thiên Trường đáp ứng nhu cầu cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn

Thứ 5, 15/02/2018 | 18:48:55
4,517 lượt xem
Là đại lý phân phối chính thức của hãng Kubota Nhật Bản từ năm 2014 Công ty TNHH Thiên Trường đã cung cấp và phân phối tất cả các loại máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp như máy cày, máy gặt, máy cấy và nhiều sản phẩm nông cụ khác trên thị trường miền Bắc và địa bàn tỉnh Thái Bình. Các sản phẩm của Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất nông nghiệp, góp phần thúc đẩy cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Có mặt tại cánh đồng xã Đông Cường (Đông Hưng) ông Vũ Đình Hóa, công nhân Công ty Giống cây trồng Thái Bình khẳng định: So với cấy tay, cấy máy năng suất hơn từ 15 - 20kg/sào, hạn chế sâu bệnh, cây lúa đều, phát triển tốt, tiện lợi cho người làm ruộng. Từ trước tới nay Công ty nói chung, gia đình tôi nói riêng đã nhập rất nhiều loại máy song xét về độ bền và hiệu quả chỉ có  hãng Kubota mới đáp ứng được. Cách đây hai năm tôi đã nhập loại máy cấy SPW 48C Kubota dắt bộ về sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của loại máy này là đồng đất nào cũng làm được bởi có hệ thống điều chỉnh tùy theo chất đất nông sâu và độ dày của lúa. Vì thế ngoài làm 150 mẫu của trại giống, tôi còn phục vụ hơn 180 mẫu cho bà con nông dân ở trong và ngoài huyện, ngày cao điểm tôi đã làm được 6 mẫu. Nhờ có Thiên Trường tôi đã có cái cần câu cơm hiệu quả, không phải sửa chữa máy nhiều và điều quan trọng hơn là đã đáp ứng được thời vụ cho bà con một cách nhanh chóng, tiện lợi, không ai còn ngại làm nông nghiệp. Cũng từ khi đưa loại máy cấy của Kubota vào ứng dụng, tôi đã lo từ khâu giống đến gieo mạ và cấy với chi phí  khoảng 250.000 đồng/sào, người dân chỉ việc ra đồng nghiệm thu, nhận ruộng rồi trả tiền. Đây là bước tiến mới trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh.

Ông Đặng Quốc Thái, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiên Trường cho biết: Do đặc thù nông nghiệp ở Thái Bình chủ yếu là ruộng lúa nước chiêm chũng nên Thiên Trường đã lựa chọn các sản phẩm máy móc tốt phù hợp với đồng đất của tỉnh. Đơn cử như máy gặt DC 70 bản xích rộng, công suất máy lớn tốc độ nhanh, chạy bền, ít hư hỏng, tỷ lệ hao hụt từ 1 - 2% đã được rất nhiều khách hàng sử dụng từ nhiều năm nay. Hay một số loại máy khác cũng được người dân tín nhiệm như máy cày, máy kéo, trong đó gần đây nhất Thiên Trường đã đưa máy cấy ra thị trường chỉ sau một thời gian ngắn đã có tốc độ tiêu thụ đột biến khiến mặt hàng này có thời điểm cháy hàng. Chỉ tính riêng năm 2017 Thiên Trường đã trao tới tay người dân trong tỉnh hơn 100 chiếc máy cấy. Điều vui hơn đó là người dân trong tỉnh đã tiếp cận và đăng ký cấy máy thời gian qua cũng đạt con số kỷ lục khiến nhiều chủ máy không dám nhận ruộng do số lượng quá lớn.

Bình quân mỗi năm Thiên Trường đưa ra thị trường 500 máy nông nghiệp các loại. Kết quả này không chỉ là ở những tính năng ưu việt của các loại máy mà còn bởi giá thành cũng rất phù hợp, hấp dẫn với người dân. Theo đánh giá của các chủ máy, chỉ cần làm vài vụ là có thể lấy lại vốn mà ít phải sửa chữa do hỏng hóc như máy Trung Quốc trước đây. Đơn cử như loại máy cấy nhỏ có giá thành 90 triệu đồng, với 3 người phục vụ/máy mỗi ngày cũng cấy được từ 3 - 5 mẫu. Hay như máy gặt, mặc dù giá thành hàng trăm triệu đồng song chỉ cần 3 năm người dân có thể thu hồi đủ vốn, trong khi máy đảm bảo hoạt động 1.500 giờ không bị hư hỏng. Đặc biệt, chế độ chăm sóc khách hàng của Thiên Trường cũng như của hãng Kubota rất tốt. Chính sách của Kubota là quan tâm tới người tiêu dùng nhiều hơn đại lý đồng thời quản lý trực tiếp khách hàng để có những chính sách hỗ trợ phù hợp. Cùng với đó Thiên Trường còn đầu tư hơn 1 tỷ đồng để cho khách hàng mượn máy, có các chương trình liên kết, hỗ trợ cho khách hàng chưa đủ vốn mua máy. Ngoài ra còn có nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên trách, thực hiện chế độ bảo hành 12 tháng, duy trì 4 lần kiểm tra định kỳ miễn phí, chính sách bảo hành tại đồng ruộng, cung cấp phụ tùng đầy đủ và phục vận chuyển tận nơi khi khách hàng yêu cầu. Với những hoạt động trên đã giúp Thiên Trường đạt doanh thu năm sau cao hơn năm trước: năm 2015 đạt 250 tỷ đồng, năm 2016 đạt 270 tỷ đồng, năm 2017 đạt 300 tỷ đồng, trong đó thị trường Thái Bình chiếm khoảng 80% số lượng máy bán ra cũng như doanh thu của doanh nghiệp.

Ông Đặng Quốc Thái, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiên Trường cho biết thêm: Không phải ngẫu nhiên Thiên Trường chọn mặt hàng này về phục vụ thị trường trong tỉnh mà bởi xuất phát từ chính cuộc sống khó khăn vất vả của người dân nông thôn quanh năm làm nông nghiệp trong khi nguồn lao động ngày càng khan hiếm, máy móc trên đồng ruộng cũ kỹ, lạc hậu, không đem lại hiệu quả. Vì thế Thiên Trường đã quyết định đưa nhiều loại máy nông nghiệp hiện đại của Kubota ra thị trường để thực hiện cơ giới hóa trên đồng ruộng, giảm bớt gánh nặng cho người dân về lao động, thời gian, giải quyết việc đồng áng một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi. Đây là hãng máy nổi tiếng hàng đầu trên thế giới chuyên về sản xuất nông nghiệp, góp phần thay đổi tập quán canh tác sản xuất nông nghiệp lạc hậu trước đây cho bà con. 

Tuy nhiên, để nhiều người dân mua được máy nông nghiệp hơn, ông Thái cho rằng tỉnh cũng như các kênh tín dụng cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để họ được tiếp cận với nguồn vốn mua máy.

                                                                  Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày