Thứ 5, 04/07/2024, 05:20[GMT+7]

Kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động thi đua năm 2018

Thứ 2, 26/02/2018 | 13:54:06
850 lượt xem
Sáng ngày 26/2, tại Sở Y tế đã diễn ra lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018) và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại những tình cảm và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ ngành Y tế; những kết quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân thời gian qua; những định hướng công tác trong thời gian tới.

Mặc dù những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trong cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, song Thái Bình luôn là một trong những địa phương đi đầu về phòng chống và hạn chế thấp nhất số mắc, tử vong do dịch. Công tác khám chữa bệnh có nhiều đột phá theo hướng tích cực, các chỉ số khám chữa bệnh tăng theo từng năm.

Các cơ sở y tế đã chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đào tạo nhân lực, triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu. Đồng thời thay đổi căn bản, toàn diện về phong cách, tinh thần thái độ phục vụ; đột phá trong phát triển cơ chế xã hội hóa, tạo điều kiện cho người bệnh có nhiều sự lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc của ngành Y tế.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và cống hiến của tập thể ngành Y tế trong thời gian qua và đề nghị ngành Y tế tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của người thầy thuốc và chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Quan tâm nhiều hơn đến các đối tượng là người có công, đối tượng chính sách xã hội. Tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng kỹ thuật mới, hiện đại trong khám chữa bệnh. Chủ động các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh nguy hiểm xảy ra.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Y tế và của UBND tỉnh.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tình cảm quý trọng tới những người thầy thuốc, đồng thời chúc các cán bộ, y, bác sĩ ngày càng “Sáng về y đức, giỏi về y lý và sâu về y thuật”, thực hiện tốt hơn sứ mệnh cao quý là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân của ngành Y tế. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh.

HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày