Thứ 3, 23/07/2024, 06:18[GMT+7]

Hội Khuyến học huyện Đông Hưng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ 2, 12/03/2018 | 14:35:18
1,220 lượt xem
Sáng ngày 12/3, Hội Khuyến học huyện Đông Hưng tổ chức đại hội thi đua khuyến học lần thứ IV (2012 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa cho Hội Khuyến học Đông Hưng.

Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập huyện Đông Hưng có bước phát triển mạnh mẽ cả về nhận thức, tư tưởng, chất lượng và hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học đã thực sự làm nòng cốt, chủ động sáng tạo trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể động viên sức mạnh toàn dân làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Nhờ thế, phong trào phát triển rộng khắp ở các địa phương, đơn vị, số hội viên tăng nhanh. Toàn huyện có 72 hội khuyến học cơ sở với 72.650 hội viên, tăng 9,3% hội viên so với năm 2012. Quỹ khuyến học không ngừng được nâng lên, là cơ sở động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của địa phương. Năm 2017, quỹ khuyến học toàn huyện đạt gần 20 tỷ đồng, tăng 13 tỷ đồng so với năm 2012.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khuyến học huyện Đông Hưng.

Với những cố gắng trong 5 năm qua, toàn huyện có 84 cán bộ, hội viên được Trung ương Hội Khuyến học Viêt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài; 94 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội, 9 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 1.213 tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của các cấp.

Đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khuyến học huyện Đông Hưng.

Đặng Anh