Thứ 3, 21/05/2024, 04:24[GMT+7]

Kiểm tra tuyến đê biển tại Thái Thụy, Tiền Hải

Thứ 3, 13/03/2018 | 14:15:04
786 lượt xem
Ngày 13/3, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tuyến đê biển tại hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tuyến đê biển tại huyện Thái Thụy.

Thái Bình hiện có 4 tuyến đê biển với tổng chiều dài 71km, trong có 54km trực diện với biển. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, hệ thống đê biển trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư, nâng cấp hoàn thiện, bảo đảm công tác phòng, chống lụt, bão. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số đoạn đã bị xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống lụt, bão và việc đi lại của người dân.

Sau khi kiểm tra tuyến đê biển số 7,8 qua địa phận huyện Thái Thụy và tuyến đê biển số 5,6 qua địa phận huyện Tiền Hải, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương khẩn trương kiểm tra, đánh giá chất lượng đê, kè, cống và phân loại các trọng điểm xung yếu để xây dựng phương án tu bổ, sửa chữa. Đối với những đoạn đã hư hỏng, xuống cấp cần được ghi hình lại hiện trạng. Trên cơ sở đó, lập dự toán, kế hoạch, phương án sửa chữa để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Việc duy tu, sửa chữa phải được thực hiện xong trước mùa mưa bão năm 2018 để tránh tình trạng hư hỏng cục bộ.

Một số đoạn đê biển đang bị xuống cấp.

Kiểm tra cống số 7, đoạn qua địa phận xã Nam Phú (Tiền Hải), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khẩn trương xây dựng phương án nạo vét luồng lạch, tạo thuận lợi cho các phương tiện của ngư dân các xã phía Nam huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương vào tránh, trú bão. 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những phương tiện chở hàng quá tải trọng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuống cấp của đê biển thời gian qua.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày