Thứ 3, 23/07/2024, 13:28[GMT+7]

Sơ kết công tác y tế quý I năm 2018

Thứ 6, 06/04/2018 | 16:17:32
973 lượt xem
Chiều ngày 6/4, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế quý I năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác thời gian tới.

Cấp cứu tại Khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành; các bệnh viện, các đơn vị y tế, dân số, doanh nghiệp trong toàn ngành.

Theo đánh giá chung, 3 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh không phát hiện các trường hợp mắc dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không có trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm. Các đơn vị trong ngành thường xuyên tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân phòng chống dịch và duy trì công tác giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, khoanh vùng không để bùng phát dịch bệnh. Các chương trình y tế có mục tiêu được duy trì hiệu quả, bảo đảm mục tiêu kế hoạch đề ra. Công tác khám, chữa bệnh tiếp tục bảo đảm ổn định, đặc biệt phục vụ tốt công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, các cơ sở khám chữa bệnh triển khai tốt công tác thường trực cấp cứu và khám, chữa bệnh; tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho người bệnh và người nhà thăm nuôi; bảo đảm hoạt động thông suốt của đường dây nóng, đồng thời tích cực ứng dụng kỹ thuật chuyên sâu, kịp thời cứu chữa được nhiều ca bệnh nặng, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên.

Các đại biểu cũng tập trung nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, đồng thời dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp khắc phục. 

Hội nghị thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong quý II như tập trung duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, chú ý dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa có nguy cơ bùng phát trong mùa xuân hè. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường chỉ đạo và tiếp tục giám sát công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại các tuyến nhằm giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, khám và điều trị, bảo đảm an toàn trong chăm sóc người bệnh. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ, quản lý khám, chữa bệnh…

Hà Dung