Thứ 4, 24/07/2024, 06:16[GMT+7]

150 phụ nữ được tìm hiểu về một số bệnh ung thư thường gặp

Thứ 3, 10/04/2018 | 12:04:46
828 lượt xem
Lớp tập huấn phát hiện sớm, phòng ngừa một số bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tại UBND xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) vào sáng ngày 10/4.

Các học viên được phổ biến kiến thức về các bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu về những bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới như: ung thư vú, ung thư buồng trứng, nội mạc tử cung và cổ tử cung. Ngoài việc được trang bị kiến thức về các bệnh ung thư, nguyên nhân, cách nhận biết, giải pháp phòng và điều trị, học viên còn được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để xét nghiệm, phát hiện sớm và điều trị. Bên cạnh đó, các học viên được chia sẻ về cách chăm sóc người bệnh mắc ung thư, các giải pháp tâm lý giúp người bệnh lạc quan hơn.

Lớp tập huấn phát hiện sớm, phòng ngừa một số bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ là một trong những chương trình phổ biến kiến thức được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức từ ngày 6 – 12/4 tại 8 huyện, thành phố với khoảng 1.200 phụ nữ tham dự. Thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức 8 lớp về an toàn sinh học trong chăn nuôi cho người dân 8 huyện, thành phố.

Hoàng Lanh