Thứ 5, 04/07/2024, 06:21[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Y tế Đan Mạch thăm và làm việc tại Trạm Y tế Bách Thuận

Thứ 4, 11/04/2018 | 09:59:38
1,849 lượt xem
Trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Bình của Đoàn công tác Bộ Y tế Đan Mạch do bà Ellen Tran Norby, Bộ trưởng Bộ Y tế Đan Mạch làm Trưởng đoàn vào ngày 11/4 về việc thực hiện dự án ngành chiến lược hỗ trợ phòng, chống và quản lý bệnh không lây nhiễm tại Thái Bình, sáng ngày 11/4, Đoàn đã thăm và làm việc tại Trạm Y tế xã Bách Thuận.

Bách Thuận là 1 trong 30 xã tại Thái Bình được tiếp nhận dự án ngành chiến lược hỗ trợ phòng, chống và quản lý bệnh không lây nhiễm. Trạm Y tế xã Bách Thuận trung bình mỗi năm có hơn 8.000 lượt người đến khám và điều trị. Nhiều năm qua, không xảy ra tai biến trong điều trị, Trạm đã triển khai được 69,2% kỹ thuật được phân cấp. Tuy nhiên, hiện nay trang thiết bị cũng như hoạt động khám và điều trị các bệnh không lây nhiễm như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, ung thư và bệnh phổi mãn tính còn rất hạn chế.

Sau khi thăm, khảo sát sơ bộ tại Trạm Y tế Bách Thuận, Đoàn công tác của Bộ Y tế Đan Mạch đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự chuẩn bị của Trạm Y tế xã Bách Thuận và hy vọng Trạm sẽ triển khai hiệu quả hoạt động phòng, chống và quản lý bệnh không lây nhiễm khi được dự án hỗ trợ.

Đặng Anh






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày