Thứ 2, 01/07/2024, 06:22[GMT+7]

Kiến Xương phát hiện lúa có biểu hiện bệnh lùn sọc đen tại 5 xã

Thứ 7, 14/04/2018 | 20:25:49
1,822 lượt xem
Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiến Xương, qua kiểm tra trên đồng ruộng đã phát hiện cây lúa có biểu hiện bị bệnh lùn sọc đen điển hình rải rác tại 5 xã: Trà Giang, Minh Hưng, Bình Minh, Hồng Tiền và Thượng Hiền.

Nông dân huyện Kiến Xương phun thuốc phòng, trừ rầy cho lúa xuân

Bên cạnh đó, bệnh đạo ôn xuất hiện trên diện rộng (khoảng 6.000ha) và có nguy cơ lan rộng với tỷ lệ bệnh ngày càng cao trong điều kiện thời tiết mưa ẩm như hiện nay.

Hiện, cán bộ ngành Nông nghiệp huyện đã nhổ bỏ và tiêu hủy toàn bộ khóm lúa có biểu hiện bệnh lùn sọc đen, đồng thời khuyến cáo người dân phun thuốc trừ rầy; tiếp tục theo dõi đồng ruộng, đặc biệt là những diện tích đã bị bệnh lùn sọc đen gây hại ở vụ mùa năm 2017, các vùng lúa gieo thẳng để sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời bệnh lùn sọc đen.

Đối với bệnh đạo ôn, huyện chỉ đạo các địa phương không để ruộng khô, tranh thủ thời tiết tạnh ráo tiến hành phun trừ bằng thuốc đặc hiệu theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp; tuyệt đối không bón đạm đơn, không phun các loại phân bón qua lá có chứa đạm; những diện tích bị nặng cần vơ sạch lá bệnh và phun tăng lượng nước thuốc đã pha.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày