Thứ 2, 20/05/2024, 19:25[GMT+7]

Khai mạc ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018

Thứ 4, 18/04/2018 | 13:19:23
4,214 lượt xem
Sáng ngày 18/4, tại Trường Đại học Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ khai mạc ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018.

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố, các Trung tâm học tập cộng đồng, thư viện dòng họ tiêu biểu…

Với chủ đề “Sách với gia đình”, ngày Sách Việt Nam năm 2018 được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, khuyến khích, nâng cao nhận thức của nhân dân với việc đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Tại lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông và Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh đã trao tặng hàng trăm cuốn sách cho các đơn vị, nhà trường nhằm khuyến khích sự phát triển của văn hóa đọc.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian trưng bày trong ngày Sách Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời kêu gọi đến nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ ngày Sách Việt Nam bằng các hành động thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, địa phương đã góp phần phát triển văn hóa đọc tới các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thời gian qua.

Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức tốt  ngày Sách Việt Nam hàng năm tạo nên sức lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách, nâng cao chất lượng và thường xuyên bổ sung sách báo, cập nhật thông tin tại hệ thống thư viện các cấp trên địa bàn. Tổ chức các phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho học sinh nghèo, cho thư viện các trường học thuộc khu vực khó khăn.

Đông đảo độc giả tới tham quan, mua sắm tại ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018.

Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018 diễn ra trong 2 ngày 18 – 19/4 với nhiều gian hàng trưng bày và bán hàng nghìn đầu sách, văn hóa phẩm phong phú, hấp dẫn.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày