Thứ 2, 20/05/2024, 21:53[GMT+7]

Đông Hưng: Sẵn sàng cho ngày bầu cử trưởng, phó thôn, tổ dân phố

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:45:32
4,017 lượt xem
Đến ngày 15/4, 100% thôn, tổ dân phố đã niêm yết xong danh sách người giới thiệu bầu trưởng, phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, danh sách cử tri; khánh tiết được trang trí trang trọng nhưng tiết kiệm; nghiệp vụ về công tác bầu cử cũng đã được tổ chức tập huấn bài bản cho thành viên các tổ bầu cử.

Tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Thực hiện Quyết định số 05/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh và Kế hoạch số 19/KH-UBND của UBND huyện Đông Hưng về tổ chức bầu cử trưởng thôn, phó trưởng thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2018 - 2020, việc bầu cử được huyện Đông Hưng tổ chức đồng loạt vào ngày chủ nhật 22/4/2018. Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, công khai, an toàn và đúng luật.

Đến nhà văn hóa tổ 4, thị trấn Đông Hưng trong những ngày qua mới thấy được nhân dân rất quan tâm đến cuộc bầu tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2018 - 2020. Các cuộc họp do Ban công tác mặt trận tổ dân phố tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chi bộ tổ dân phố số 4 trong việc hiệp thương, giới thiệu người đủ tiêu chuẩn, xin ý kiến của đại biểu cử tri đối với người được giới thiệu vào bầu chức danh tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố cho thấy sự quan tâm của đông đảo cử tri. 

Ông Nguyễn Ngọc Sâm, cử tri tổ 4 cho biết: Tôi đã đi bầu tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố rất nhiều lần rồi nhưng chưa có lần nào công tác chuẩn bị lại được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, chặt chẽ như lần này. Bầu cử trưởng, phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố là đợt sinh hoạt chính trị lớn trong đời sống xã hội bởi cử tri sẽ là người trực tiếp bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành công việc của các thôn, các khu phố. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử chức danh này được cả 10 tổ dân phố của thị trấn Đông Hưng chuẩn bị chu đáo. 

Ông Phạm Long Biên, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng cho biết: Ngày 22/4/2018, cử tri đại diện cho trên 1.500 gia đình của thị trấn sẽ đi bầu cử để bầu ra 10 tổ trưởng, 10 tổ phó của 10 tổ dân phố. Các khu phố đã hoàn tất các hội nghị cử tri hiệp thương, giới thiệu, thảo luận người đủ tiêu chuẩn, xin ý kiến của đại biểu cử tri đối với người được giới thiệu vào bầu chức danh tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố. Rất đông nhân dân, đại diện gia đình các cử tri đến tham gia hội nghị đóng góp ý kiến. Các khu phố cũng đã thực hiện niêm yết công khai các quyết định, danh sách cử tri và người ứng cử tại nơi bầu cử, trang trí khánh tiết đầy đủ. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Thời điểm này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử tại thôn 6, xã Đông Động cũng khá nhộn nhịp. 

Bà Phạm Thị Bình, cử tri thôn 6 chia sẻ: Những ngày này không khí trong thôn rất tưng bừng, náo nhiệt, đi đâu cũng thấy mọi người bàn thảo việc ai xứng đáng nhất để giữ chức trưởng thôn, phó trưởng thôn; loa đài tuyên truyền rầm rộ. Ngày 22/4 này chúng tôi sẽ đi bầu cử từ sớm để thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình. Xã Đông Động có 8 thôn, cả 8 thôn đã hoàn thành công tác giới thiệu người ứng cử các chức danh trưởng, phó thôn và chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử.

Đông Hưng có 227 thôn và 10 tổ dân phố. Các thôn, tổ dân phố hiện đã hoàn thành việc giới thiệu nhân sự và trang trí khánh tiết phục vụ ngày bầu trưởng, phó thôn, tổ dân phố. Để có được kết quả đó, huyện đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn công tác tổ chức bầu cử trưởng, phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2018 - 2020; thành lập các tổ công tác cấp huyện, phân công thành viên tổ công tác phụ trách địa bàn để nắm tình hình, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra tại cơ sở trong việc xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử. 

Ông Nhâm Việt Trung, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Để cuộc bầu cử bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan, đúng quy định, đồng thời bảo đảm giữ vững ổn định về an ninh trật tự trên từng địa bàn thôn, tổ dân phố, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cộng đồng dân cư, công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử được huyện chủ động làm tốt. Trong đó, chú trọng tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh; tổ chức các hội nghị từ huyện xuống thôn, tổ dân phố; pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu… Những khó khăn, đặc biệt là khó khăn về giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố được cấp ủy, chính quyền các cấp, Phòng Nội vụ huyện phối hợp với địa phương tháo gỡ kịp thời. Công tác chuẩn bị tại cơ sở diễn ra khá chặt chẽ, có hệ thống, sát, đúng kế hoạch của huyện. Đến ngày 15/4, 100% thôn, tổ dân phố đã niêm yết xong danh sách người giới thiệu bầu trưởng, phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, danh sách cử tri; khánh tiết được trang trí trang trọng nhưng tiết kiệm; nghiệp vụ về công tác bầu cử cũng đã được tổ chức tập huấn bài bản cho thành viên các tổ bầu cử.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đống Năm (xã Đông Động, huyện Đông Hưng).

Mọi công tác cho bầu cử trưởng, phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố trên địa bàn huyện Đông Hưng đã sẵn sàng. Ngày 22/4/2018, cử tri các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện sẽ đi bỏ phiếu lựa chọn ra người có đủ phẩm chất, đủ tiêu chuẩn, nhiệt tình, trách nhiệm để đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân điều hành, thực hiện nhiệm vụ của cộng đồng thôn, tổ dân phố, nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần quan trọng xây dựng, củng cố chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Thu Hiền