Thứ 4, 01/05/2024, 20:24[GMT+7]

Tiền Hải: Hơn 500 lao động được tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHYT

Thứ 3, 24/04/2018 | 14:45:12
458 lượt xem
Sáng ngày 24/4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho người lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Tại buổi tư vấn, trên 500 người lao động được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh thông tin một số điểm mới của Luật BHYT sửa đổi bổ sung (về đối tượng tham gia, quy định quỹ BHYT trong trường hợp tai nạn, bệnh nghề nghiệp; mở thông tuyến khám chữa bệnh…), điểm mới của Luật BHXH sửa đổi (đối tượng tham gia được mở rộng; bổ sung một số quy định về chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí …). Bên cạnh đó, người lao động được đối thoại trực tiếp với tổ tư vấn để được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về các chính sách BHXH, BHYT.

Người lao động đặt câu hỏi để được tư vấn, giải đáp về chính sách BHXH, BHYT.

Thông qua buổi tư vấn, đối thoại giúp người lao động hiểu rõ hơn các chính sách về BHXH, BHYT, từ đó tích cực tham gia và vận động nhiều người cùng tham gia để được hưởng đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT. 

Được biết, hoạt động tư vấn, đối thoại là hoạt động thường niên do Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Tiền Hải tổ chức vận động chủ sử dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia để bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Nguyễn Cường