Thứ 2, 20/05/2024, 16:14[GMT+7]

Thành phố: Đẩy mạnh rà soát các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh

Thứ 5, 26/04/2018 | 14:52:27
443 lượt xem
Chiều ngày 26/4, UBND thành phố Thái Bình họp nghe tiến độ rà soát các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh cá thể trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đến ngày 24/4, thành phố đã rà soát, điều tra gần 2.200/17.300 hộ kinh doanh. 

Để hoàn thành tiến độ trước 15/5/2018, UBND thành phố yêu cầu Chi cục Thuế thành phố tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các ngành chức năng đối chiếu xác định chính xác số lượng, tình trạng hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn; phân tích, đánh giá tình hình kê khai nộp thuế của các doanh nghiệp; phối hợp với các ngành liên quan xử lý các doanh nghiệp không hoạt động, các doanh nghiệp giải thể, bỏ trốn nhưng còn nợ thuế. 

Các phường, xã rà soát danh sách thành viên tổ điều tra, nếu chưa đủ thì bổ sung cán bộ, bảo đảm kịp thời tiến độ, thời gian điều tra theo kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ điều tra hộ kinh doanh tại các chợ. Đối với các hộ kinh doanh ăn uống, karaoke, nhà hàng, khách sạn, vận tải… tiềm ẩn rủi ro về thuế, điều tra phải bảo đảm khách quan, công bằng, phản ánh đúng quy mô, doanh số, không làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các hộ, không làm xáo trộn gây mất ổn định tại địa phương.

                                      Minh Nguyệt