Thứ 2, 20/05/2024, 20:54[GMT+7]

Kiến Xương: Rà soát, xử lý đối tượng lập hồ sơ hưởng chính sách người có công

Thứ 6, 27/04/2018 | 16:04:32
3,203 lượt xem
Chiều ngày 27/4, huyện Kiến Xương triển khai kế hoạch rà soát, xử lý đối tượng lập hồ sơ hưởng chính sách đối với người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học Điôxin.

Các đại biểu dự hội nghị.

UBND huyện Kiến Xương đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện việc rà soát, xử lý, giải quyết các nhóm đối tượng theo Kế hoạch số 31 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại 37 xã, thị trấn từ đầu tháng 5.

Để bảo đảm tiến độ và đạt kết quả, chất lượng cao, huyện Kiến Xương chỉ đạo các phòng, ban, ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tới các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng trong diện được thụ hưởng. Hướng dẫn các đối tượng hoàn thiện hồ sơ đề nghị hưởng chính sách theo quy định; đồng thời kiểm tra, rà soát chặt chẽ hồ sơ và xác định người phải dừng trợ cấp, đối tượng hiện không còn hưởng trợ cấp tại địa phương.

Trong đợt này, Kiến Xương sẽ rà soát, xử lý và giải quyết 1.373 đối tượng lập hồ sơ hưởng chính sách người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc Da cam/Điôxin.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, góp phần tạo sự công bằng trong hưởng thụ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và kịp thời xử lý, uốn nắn, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại trong việc thực hiện chính sách, UBND huyện Kiến Xương yêu cầu các phòng, ban chức năng, tổ công tác triển khai rà roát, xử lý công khai, minh bạch, khách quan, chính xác theo quy định của pháp luật tạo sự đồng thuận trong nhân dân và ổn định tình hình chính trị tại địa phương.

 Khắc Duẩn