Thứ 2, 20/05/2024, 13:12[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ Thư tổ chức chuyên đề sử dụng di sản trong dạy học lịch sử

Thứ 5, 03/05/2018 | 13:59:20
1,256 lượt xem
Sáng ngày 3/5, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Tân Hòa) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư tổ chức chuyên đề sử dụng di sản trong dạy học lịch sử.

Các em học sinh Trường THCS Tân Hòa trong tiết học ngoại khóa bộ môn lịch sử tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư)

Tham gia chuyên đề có đội ngũ cán bộ và giáo viên bộ môn lịch sử của 30 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện, học sinh Trường THCS Tân Hòa (Vũ Thư).

Với phương thức đưa di sản vào giảng dạy bộ môn lịch sử, tại tiết học ngoại khóa, học sinh được trực tiếp tham quan, tìm hiểu, giới thiệu về lịch sử, kiến trúc Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hiện vật, kỷ vật trưng bày tại Khu lưu niệm, ôn lại kỷ niệm 5 lần Bác về thăm Thái Bình, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Bác. Được trực tiếp tham quan di sản, trong không gian thực tế trực quan, sinh động, học sinh hào hứng, chủ động tìm tòi, tiếp thu và dễ tiếp nhận những kiến thức lịch sử hơn so với dạy lý thuyết truyền thống. 

Chuyên đề sử dụng di sản trong dạy học lịch sử là một trong những hoạt động sáng tạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ Thư nhằm hướng đến mục tiêu đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học.

Huyện Vũ Thư hiện có trên 70 công trình di tích lịch sử văn hóa, cách mạng đã được xếp hạng các cấp, tạo thuận lợi cho việc sử dụng di sản trong dạy học bộ môn lịch sử của các nhà trường. Thực hiện hiệu quả chuyên đề này không chỉ giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, yêu thích bộ môn lịch sử mà còn tạo cơ hội tham quan, trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Quỳnh Lưu