Thứ 7, 06/07/2024, 22:12[GMT+7]

Hội nghị lần thứ 18 của Hội Y học các nước Đông - Nam Á

Thứ 6, 04/05/2018 | 07:44:39
438 lượt xem
Hội nghị Y học các nước Đông - Nam Á lần thứ 18 (MASEAN 18) đã khai mạc chiều 3- 5, tại Hà Nội, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Chủ tịch Hội Y học thế giới Yoshitake Yokokura; đại diện Tổ chức Y tế thế giới; lãnh đạo Hội Y học các nước Đông - Nam Á…

MASEAN 18 có chủ đề: "Ủy thác bồi thường bảo hiểm và việc đăng ký chứng chỉ hành nghề y trong khu vực Đông - Nam Á”. Đây là dịp để hội y học các nước trong khối ASEAN trao đổi, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hội và phản ánh sự nỗ lực của các nước trong việc cấp chứng chỉ hành nghề y và quá trình thực hiện thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau tiến tới luân chuyển tự do cho người hành nghề trong cộng đồng các nước ASEAN.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, MASEAN 18 không chỉ có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển của Tổng hội Y học Việt Nam, nền y tế Việt Nam mà còn góp phần tăng cường sự hợp tác cùng tiến tới xây dựng một mái nhà chung ASEAN. Là hành động thiết thực của cộng đồng ASEAN trong thực hiện các mục tiêu liên quan đến sức khỏe trong Chương trình nghị sự phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên hợp quốc (LHQ).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, ở Việt Nam, thầy thuốc là một nghề cao quý, người dân phó thác sức khỏe của mình vào tay người thầy thuốc. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các thầy thuốc của Việt Nam đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ phòng bệnh, chữa bệnh đến nghiên cứu khoa học với những thành tựu rất đáng tự hào. Việt Nam là một điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ liên quan đến sức khỏe.

Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng nỗ lực của các thế hệ thầy thuốc và mong rằng, Tổng hội Y học Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống tập hợp được đông đảo thành viên, những người hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; phát huy tốt hơn vai trò của mình đóng góp tích cực vào hoạt động của MASEAN và cùng các nước ASEAN thực hiện tốt các mục tiêu chăm sóc sức khỏe của Chương trình nghị sự phát triển bền vững của LHQ.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, được thành lập năm 1980, Hội Y học các nước Đông - Nam Á đặt mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa các hiệp hội ngành y và chuyên gia y tế các nước ASEAN; nghiên cứu, phổ biến các kiến thức y tế; báo cáo về những vấn đề nghề nghiệp và xây dựng chính sách chung để đạt được mức độ chăm sóc sức khỏe cao nhất có thể cho người dân. Đây là nền tảng để Hội Y học các nước Đông - Nam Á có nhiều đóng góp đáng kể vào việc nâng cao chất lượng hệ thống y tế, công tác chăm sóc sức khỏe cho hơn 650 triệu người dân trong khu vực.

Tổng hội Y học Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm trong việc thực hiện những mục tiêu của Hội Y học các nước Đông - Nam Á. Tổng hội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hệ thống y tế; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, tích cực tham gia công tác tư vấn, phản biện xã hội. Hội phối hợp Bộ Y tế tổ chức các lớp tập huấn về y đức, y nghiệp, xử trí các sự cố y khoa, phối hợp hội chuyên khoa tổ chức đào tạo lại, tổ chức các hội nghị khoa học để cập nhật kiến thức y khoa cho hội viên...

Tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên đã tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội Y học các nước Đông - Nam Á nhiệm kỳ 2018-2020.

Theo: nhadan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày