Thứ 5, 04/07/2024, 16:16[GMT+7]

Đào tạo kỹ năng chăm sóc da và giấc ngủ trẻ sơ sinh

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:31:45
736 lượt xem
Sáng ngày 8/5, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức khai giảng chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng Chăm sóc da và giấc ngủ trẻ sơ sinh cho y, bác sĩ và điều dưỡng toàn bệnh viện.

Chăm sóc da và giấc ngủ cho trẻ sơ sinh giữ vai trò rất quan trọng vì da trẻ sơ sinh khác biệt về cấu trúc và sinh lý so với người trưởng thành. Do da trẻ sơ sinh mong manh, chưa hoàn thiện, dễ bị tổn thương, cần được chăm sóc bài bản, đúng cách. Song hiện tại, chăm sóc da cho trẻ sơ sinh đang có sự khác biệt giữa các cơ sở y tế và các vùng miền trong cả nước. Vì vậy chuẩn hóa kiến thức, kỹ năng và quy trình chăm sóc da cho trẻ sơ sinh giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao sức khỏe và sự phát triển toàn diện trẻ sơ sinh, đồng thời nhằm xây dựng hình ảnh, tính chuyên nghiệp cho điều dưỡng, hộ sinh.

Trong thời gian 2 ngày, các giảng viên đến từ Bộ Y tế, Hội Điều dưỡng Nhi khoa Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương truyền tải các kiến thức về đặc điểm da của trẻ sơ sinh; chăm sóc da, mắt, rốn và kỹ năng tắm cho trẻ sơ sinh; phòng ngừa và xử lý hăm tã cho trẻ sơ sinh; chăm sóc giấc ngủ và phương pháp mát - sa cho trẻ sơ sinh... Với phương châm học lý thuyết đi đôi với thực hành, các học viên được chia nhóm thực hành tắm và chăm sóc da, mát - sa cho trẻ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia.

HÀ DUNG