Thứ 6, 17/05/2024, 23:36[GMT+7]

Thái Thụy: 32/47 xã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:52:38
2,301 lượt xem
Sáng ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND huyện Thái Thụy về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đối với các xã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018 và kế hoạch phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn NTM trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn huyện Thái Thụy hiện có 32/47 xã hoàn thành 19 tiêu chí NTM được tỉnh công nhận, đạt hơn 68%. Đến hết năm 2017, tổng nguồn lực để xây dựng NTM của huyện hơn 3.500 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hơn 860 tỷ đồng, nguồn huy động xã hội hóa hơn 2.000 tỷ đồng, vốn của doanh nghiệp cùng các dự án lồng ghép và vốn khác hơn  682 tỷ đồng.

Năm 2018, huyện Thái Thụy có 4 xã đăng ký về đích NTM gồm: Thái Hòa, Thái Đô, Thái Dương, Thụy Dũng. Huyện phấn đấu đến năm 2019 đạt chuẩn huyện NTM. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Thái Thụy và các xã đăng ký về đích NTM năm 2018 đã trình bày kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng NTM tại các địa phương. Đặc biệt là công tác đấu giá đất để tạo nguồn vốn cho xây dựng NTM tại các xã hiện nay.

Đoàn viên thanh niện huyện Thái Thụy tham gia xây dựng NTM.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện Thái Thụy đã đạt được trong xây dựng NTM, trong đó có việc xử lý nợ đọng cơ bản, thực hiện cơ chế hỗ trợ cho các xã đăng ký về đích NTM… 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh đưa các giải pháp để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đấu giá đất tại các xã. Đối với UBND huyện Thái Thụy cần tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, chính sách, văn bản mới về xây dựng NTM để các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện; đồng thời tăng cường chỉ đạo các xã đã đạt chuẩn NTM chủ động rà soát, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, trong đó chú trọng các tiêu chí: hình thức tổ chức sản xuất, thu nhập, môi trường…

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày