Thứ 3, 23/07/2024, 13:24[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Cường

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:30:02
2,531 lượt xem
Sáng 11/5, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với UBND xã Đông Cường tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã và truyền thông về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng.

CLB Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Cường được thành lập ban đầu có 150 hội viên. Mục đích nhằm giúp người cao tuổi địa phương có nơi sinh hoạt bảo đảm tư cách pháp nhân; được hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động bài bản, giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chương trình văn nghệ của hội viên CLB Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Cường.

Việc thành lập CLB còn góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với việc chăm sóc người cao tuổi; tăng khả năng phát hiện, xử lý sớm các bệnh cho người cao tuổi; giúp thành lập, duy trì sinh hoạt các CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người cao tuổi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe truyền thông về nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 21 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới; các chính sách, pháp luật liên quan đến người cao tuổi; trách nhiệm cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi; vai trò của người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ. Các hội viên cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, cách phòng chống bệnh thường gặp.

 HÀ DUNG