Thứ 3, 23/07/2024, 20:13[GMT+7]

Hưng Hà: Triển khai mô hình phòng chống dịch bệnh dựa vào cộng đồng

Thứ 2, 21/05/2018 | 15:19:40
890 lượt xem
Sáng ngày 21/5, tại xã Chí Hòa (Hưng Hà), Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị triển khai mô hình phòng chống dịch bệnh dựa vào cộng đồng.

Hội nghị triển khai phòng chống dịch bệnh dựa vào cộng đồng tại xã Chí Hòa.

Mô hình phòng chống dịch bệnh dựa vào cộng đồng được triển khai làm điểm tại 2 xã thuộc huyện Hưng Hà, trong đó có xã Chí Hòa. Mục tiêu nhằm triển khai duy trì mô hình hoạt động phù hợp, hiệu quả tại một số địa phương trọng điểm, sau đó từng bước mở rộng mô hình trên cơ sở thu hút nguồn lực tổng thể tại địa phương cho công tác chủ động phòng chống dịch bệnh. Các hoạt động được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục và tổng thể với sự lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể mà nòng cốt là ngành y tế cùng với sự tham gia tích cực của cộng đồng.

Dọn vệ sinh môi trường tại thôn Vị Giang, xã Chí Hòa.

Các hoạt động tập trung thực hiện là giám sát một số bệnh truyền nhiễm gây dịch như: sốt xuất huyết, zika, viêm não Nhật Bản, viêm màng não mủ và các bệnh truyền nhiễm khác. Đồng thời tổ chức điều tra, đánh giá các yếu tố nguy cơ gây dịch bệnh truyền nhiễm; nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia triển khai mô hình; các hoạt động giảm nguy cơ phát sinh, bùng phát dịch bệnh; truyền thông nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống dịch bệnh; tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại thôn xóm với sự tham gia tích cực của cộng đồng...

Sau hội nghị triển khai mô hình, dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà, cán bộ địa phương, các ban ngành, đoàn thể cùng nhân dân đã tham gia dọn vệ sinh môi trường; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các trường học và các khu vực trọng điểm trong xã.

 HÀ DUNG