Thứ 5, 04/07/2024, 08:24[GMT+7]

Vietinbank Chi nhánh Thái Bình: Lớn mạnh cùng hệ thống

Thứ 2, 04/06/2018 | 09:29:00
1,640 lượt xem
Là một trong bốn ngân hàng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Thái Bình đã tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp điều hành hoạt động kinh doanh có hiệu quả, từ đó đưa đơn vị ngày càng phát triển lớn mạnh cùng hệ thống.

Công ty tnhh Da giầy xuất khẩu Thành Phát phát triển sản xuất từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Công tác huy động vốn được coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và được Vietinbank Chi nhánh Thái Bình quan tâm chỉ đạo sát sao từ khi thành lập đến nay. Với mạng lưới hoạt động được mở rộng gồm hội sở chính và 16 phòng giao dịch, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình đã thực hiện giao chỉ tiêu tới từng đơn vị, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chủ động tìm kiếm khách hàng có tiềm năng, đổi mới tác phong giao dịch, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc khách hàng, tích cực tuyên truyền quảng cáo tiếp thị, cải tạo mạng lưới huy động vốn nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư. Chính vì thế, nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh không ngừng tăng trưởng. Đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh đạt 9.225 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016, chiếm 18% thị phần trên địa bàn và đến ngày 31/3/2018, tổng nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh đạt 9.510 tỷ đồng, tăng 3% so với thời điểm 31/12/2017, đạt 93% kế hoạch năm 2018, trong đó nguồn vốn VND chiếm 97,6% tổng nguồn vốn.

Trong hoạt động cho vay, Chi nhánh luôn chú trọng tăng trưởng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, từ đó hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh. Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Thái Bình Nguyễn Văn Thái cho biết: Với phương châm sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn, thời gian qua, Chi nhánh luôn ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn đồng thời quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh như: vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ, vay vốn phát triển thủy sản theo Nghị định số 67 của Chính phủ, vay vốn nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh, từ đó đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, Chi nhánh còn xây dựng được mối đoàn kết từ nội bộ ban lãnh đạo đến các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các phòng giao dịch; có cơ chế ưu đãi đối với khách hàng mới; khen thưởng cho cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ… Đến ngày 31/12/2017, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt gần 6.663 tỷ đồng, tăng 28% so với thời điểm 31/12/2016, chiếm 14% thị phần trên địa bàn và đến ngày 31/3/2018, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt 6.875 tỷ đồng, tăng 3,2% so với thời điểm 31/12/2017, đạt 93,5% kế hoạch năm 2018. 

Chúng tôi đến thăm Công ty TNHH Da giầy xuất khẩu Thành Phát (xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình), một trong những đơn vị vay vốn mang lại hiệu quả cao của Chi nhánh. 

Ông Nguyễn Xuân Phưởng, Giám đốc Công ty tâm sự: Nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của ngân hàng trong việc vay vốn thì Công ty mới có thể mở rộng, phát triển với quy mô như hiện nay. Từ một tổ sản xuất chỉ có 10 lao động, trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty đã tạo việc làm cho hơn 1.400 lao động với thu nhập trung bình từ 5,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm của Công ty không chỉ xuất bán thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác huy động vốn và duy trì tăng trưởng tín dụng, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình còn là đơn vị đi đầu trong hoạt động thanh toán. Nhiều dịch vụ thanh toán hiện đại được ngân hàng áp dụng đã tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng như: dịch vụ thông báo biến động số dư, thanh toán hóa đơn tiền điện và tiền nước qua mạng điện thoại di động, thanh toán tiền học phí… Đến ngày 31/3/2018, tổng doanh số thanh toán của Chi nhánh đạt 97.638 tỷ đồng, trong đó doanh số thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 75% tổng doanh số thanh toán.

Không chỉ là đơn vị kinh doanh thuộc tốp đầu của hệ thống ngân hàng, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình còn luôn tích cực đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Đến hết năm 2017, Vietinbank đã tài trợ 107 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, xây dựng trạm y tế, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách…

Thành tích tiêu biểu của Vietinbank

  • 6 năm liên tiếp lọt vào tốp 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes, tốp 500 ngân hàng giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 252 triệu USD, sức mạnh thương hiệu A+;Được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Độc lập hạng Nhất;
  • Đối với Vietinbank Chi nhánh Thái Bình, 6 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lọt vào tốp 10 chi nhánh hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu toàn hệ thống.


Minh Hương