Thứ 6, 17/05/2024, 10:13[GMT+7]

Thái Thụy: Bí thư Huyện ủy đối thoại trực tiếp với nhân dân

Thứ 6, 08/06/2018 | 14:03:20
2,664 lượt xem
Sáng ngày 8/6, tại trụ sở UBND xã Thái Thượng đã diễn ra hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân xã Thái Thượng. Đây là hội nghị được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Thái Thụy tổ chức làm điểm.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc đối thoại.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Hội nghị nhằm phát huy dân chủ, quyền và trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. 

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại hội nghị tiếp xúc đối thoại đã có 22 ý kiến phát biểu, tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các vấn đề như: thắt chặt việc quản lý đảng viên đi làm kinh tế; làm tốt công tác luân chuyển cán bộ; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị cấp trên sớm có quy hoạch cụ thể khu kinh tế biển để người dân trong khu vực chủ động có phương án đầu tư sản xuất, tránh tình trạng đầu tư rồi sau lại nằm trong diện thu hồi gây lãng phí; có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và đạo đức giáo viên, học sinh hiện nay; nghiên cứu hỗ trợ kinh phí giúp các thôn mua sắm trang thiết bị phục vụ các hoạt động của nhà văn hóa; tạo điều kiện giúp đỡ địa phương cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp; có cơ chế hỗ trợ người dân nuôi trồng và khai thác thủy hải sản; quản lý chặt chẽ bãi triều ven biển; thắt chặt quản lý chất lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất lượng con giống… 

Ngoài ra, các đại biểu còn đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp; đóng bảo hiểm cho đối tượng bán chuyên trách; phụ cấp cho cán bộ cơ sở…


Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện được tiếp thu để đề xuất tới cấp có thẩm quyền giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. 

Hầu hết các ý kiến trao đổi, làm rõ của đồng chí Bí thư Huyện ủy đều đi thẳng vào vấn đề, được các đại biểu tham dự đồng tình đánh giá cao.

Đào Quyên