Thứ 7, 11/05/2024, 20:59[GMT+7]

Báo Thái Bình đạt giải C giải báo chí quốc gia lần thứ XII

Thứ 5, 21/06/2018 | 22:39:13
2,003 lượt xem
Tối ngày 21/6, đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Hội đồng Giải báo chí quốc gia tổ chức lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ XII - năm 2017 cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc nhất.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải cho Nhà báo Vũ Nguyên Bình, Trưởng phòng Thư ký tòa soạn Báo Thái Bình - đại diện nhóm tác giả. Ảnh: Thành Tâm

Tới dự lễ trao giải có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương...

Giải báo chí quốc gia là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hàng năm. Qua 12 lần tổ chức, thực hiện, giải báo chí quốc gia ngày càng nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp hội, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước, thể hiện được sức hút và uy tín ngày càng cao của giải báo chí quốc gia đối với đời sống báo chí và xã hội. 

Giải báo chí quốc gia lần thứ XII có số lượng tác phẩm dự giải cao nhất từ trước đến nay, với 1.734 tác phẩm đủ điều kiện dự giải (năm 2015 là 1.660 tác phẩm; năm 2016 là 1.637 tác phẩm). Giải năm nay có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định, trong đó có 55 đơn vị liên chi hội, chi hội trực thuộc, 37 cá nhân gửi ảnh báo chí, 198 cộng tác viên. Đặc biệt năm nay lần đầu tiên có tất cả 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự. 

Tham dự giải năm nay, các tác phẩm có chất lượng khá đồng đều đã phản ánh đầy đủ diện mạo, khách quan tình hình đất nước, những nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Ngày càng có nhiều cấp hội có tác phẩm dự giải có chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện có tính chuyên nghiệp cao, bài bản. Khoảng cách giữa báo chí trung ương và địa phương ngày càng được thu hẹp. Nhiều tác phẩm đi sâu phân tích những vấn đề thời sự, giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư, phát triển kinh tế; những vấn đề kinh tế - văn hóa ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt trong năm 2017; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Đảng, Nhà nước. Vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, về cách mạng công nghiệp 4.0 và sự tác động tới các mặt của đời sống, về những thành tựu đối ngoại nổi bật và vị thế ngày càng cao của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế... 

Tại buổi lễ, 105 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của các tác giả, nhóm tác giả (8 giải A, 25 giải B, 43 giải C, 29 giải khuyến khích) đã được Hội đồng Giải báo chí quốc gia tôn vinh, trao giải. 

Báo Thái Bình vinh dự đạt giải C với tác phẩm “Đi tìm thương hiệu gạo Thái Bình” của nhóm tác giả: Vũ Anh Thao, Vũ Nguyên Bình, Lưu Thị Ngần. Đây là năm thứ ba Báo Thái Bình có tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia (trước đó là năm 2014 và năm 2015).

P.V

Phương Gia - 6 năm trước

Xin chúc mừng nhóm tác giả của Báo Thái Bình!

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày