Thứ 5, 02/05/2024, 05:31[GMT+7]

Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường

Thứ 7, 23/06/2018 | 16:32:21
1,779 lượt xem
Sáng ngày 23/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Sở.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Sở Tài nguyên và Môi trường luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: tài nguyên đất, nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thuỷ văn, đo đạc và bản đồ; đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong lĩnh vực đất đai, đã tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh ký 3.145 hồ sơ, diện tích 4.245,93ha, bảo đảm thời gian, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất của các dự án; thẩm định, trình UBND tỉnh cấp 4.528 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, đạt 90,3% và trên 1.100 giấy chứng nhận cho các cơ sở tôn giáo, đạt 90,33%. Đã thực hiện cấp giấy chứng nhận lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân; trong đó đất nông nghiệp đạt 92,37%, đất ở tại nông thôn 85,36%, đất ở đô thị 82,95%. 

Cùng với đó, Sở tăng cường công tác cải cách hành chính, rút ngắn thời gian để tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giải quyết các thủ tục. Tham mưu cho tỉnh các giải pháp tăng thu ngân sách từ đất đai, khoáng sản. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, các cơ sở, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định Luật Bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân. Các hoạt động của Sở đã góp phần tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tặng bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho các đơn vị.

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngành Tài nguyên và Môi trường đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh, đây là ngành quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng, liên quan đến hầu hết các ngành kinh tế - xã hội của tỉnh và nắm giữ nguồn lực quan trọng của đất nước cho phát triển, đó là đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, ngành cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường, nhất là cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Có các giải pháp đồng bộ để sử dụng tài nguyên đất đạt hiệu quả cao và xử lý tốt tình trạng ô nhiễm môi trường. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, giữ gìn đoàn kết nội bộ và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh.

Minh Nguyệt 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày